Sếp bị bắt, Đông An còn nợ SHB gần 20 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) cho biết, tính đến ngày 18/1, số dư nợ gốc của Công ty cổ phần Chứng khoán Tràng An đối với Habubank (nay là SHB) là 19,8 tỷ USD. . Tính đến ngày 18/01/2013, khoản nợ được đảm bảo bằng chứng khoán trị giá 17,6 tỷ đồng. Sáng 21/1, Phó tổng giám đốc Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải phát biểu với VnExpress.net rằng khoản nợ được bảo lãnh bởi các tổ chức sau: chứng khoán trị giá 17,6 tỷ đồng.

“Đó là con số. Nhiều mã chứng khoán khác nhau, và hiện SHB đã bị phong tỏa trong trung tâm lưu ký chứng khoán nên chắc SHB không bị ảnh hưởng bởi sự kiện này”, vị lãnh đạo này. Theo đại diện SHB, việc phong tỏa số đề nêu trên nhằm đảm bảo thiệt hại không gia tăng và phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an. — Theo quyết định của Ngân hàng Quốc dân, Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội (Habubank) chính thức sáp nhập vào Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vào ngày 28/8.

SHB cũng cho biết hoạt động kinh doanh của TAS cho vay thế chấp Ngân hàng Habu bắt đầu từ tháng 1/2011, khi ngân hàng này vẫn còn là một pháp nhân độc lập và chưa sáp nhập với SHB.

Ngày 7/5/2012, Ngân hàng Habu đã gửi đơn tố cáo TAS đến Công an Hà Nội. Liên quan đến vụ lừa đảo tham ô bất động sản, trong đó Habubank ký hợp đồng ủy thác đầu tư với 4 khách hàng của Công ty Chứng khoán Tràng An. Trước đó, Habbank đã trình báo Công an Hà Nội vào ngày 7/2 về việc Chứng khoán Đồng An bị nghi ngờ lừa đảo hợp pháp.

Ngày 18/1, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia thông báo về việc ông Lê Hồ Khôi, nguyên Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán Đông An, đã “ra lệnh cho nhân viên xác nhận quá mức mã chứng khoán theo thẩm quyền để hợp thức hóa hồ sơ. First Trust ”và bị buộc tội và bị bắt tạm giam trước khi xét xử. Khách hàng vay vốn tại Habubank và rút số tiền phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *