Tồn kho dầu và khí đốt đang bùng nổ

Tính đến đóng cửa ngày 11/7, VN-Index giảm 2,11 điểm xuống 582,77 điểm. Các nhà đầu tư tiếp tục có lãi, làm tăng đáng kể nguồn cung thị trường. Các chuyên gia của Chứng khoán FPT cho rằng điểm tích cực là bên bán rất bình tĩnh và sẽ không chạy chọt bằng mọi giá. Hầu hết các đơn đặt hàng đều treo với giá cao trên giá cơ sở, buộc người thu mua phải đồng ý tăng giá thu mua.

Lực mua vẫn ổn định và dòng tiền tiếp tục hỗ trợ thị trường, tuy nhiên không mạnh như phiên giao dịch hôm qua. Trước đó, hãy chú ý hơn. Vn-Index không còn điều chỉnh theo một hướng. Đà đi xuống của chỉ số không còn quá lớn.

Trong trường hợp này, một số cổ phiếu hoạt động tốt. Chẳng hạn, các mã xăng dầu như PXS, PGC đã nhận được 600 đồng sau nhiều biến động hoặc không thay đổi. Đặc biệt, VIP đã tăng kịch trần và khối lượng giao dịch tăng gần gấp đôi so với ngày giao dịch trước – thông tin đầu tư 20 tỷ USD vào Exxon Mobil đã khiến cổ phiếu dầu khí bùng nổ trong ngày giao dịch 11/7. . Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) công bố hợp tác với Tập đoàn Exxon Mobil chuẩn bị dự án truyền tải khí tự nhiên từ biển vào bờ để xây dựng các nhà máy điện tại hai tỉnh. Quảng Nam, Quảng Nghĩa. Tổng vốn đầu tư khoảng 20 tỷ đô la Mỹ. Một số nhà đầu tư cho rằng thông tin này sẽ giúp nhóm cổ phiếu dầu khí được chú ý và giao dịch nhiều hơn trong buổi họp. Một đơn hàng là 26 triệu. Nó sẽ bắt đầu nếm thử vào ngày 10 tháng 7. Tuy nhiên, giá cổ phiếu đã thúc đẩy thanh khoản của TP.HCM và có giao dịch lần thứ ba liên tiếp hơn 10 triệu cổ phiếu. Các nhà đầu tư mạnh dạn cho rằng diễn biến này chủ yếu liên quan đến thỏa thuận hợp tác đầu tư trị giá 40 triệu USD giữa Tập đoàn FLC và Quỹ GEM hồi đầu năm nay. Do vậy, “có thể hợp đồng vừa kết thúc đã ký”, một nhà đầu tư cho biết. Hiện phía FLC vẫn chưa có phản hồi chính thức nào về vấn đề này.

Trong toàn bộ đại hội, khối lượng giao dịch tại Tp.HCM đạt 78 triệu cổ phiếu, trị giá gần 1.262 tỷ đồng, thấp hơn 40%. So với phiên trước, theo xu hướng này, khối lượng giao dịch tối thiểu tại Hà Nội cũng giảm xuống mức tương tự, ở mức 630 tỷ đồng. Hnx-Index tăng thêm 0,01 điểm đóng cửa ở mức 78,62 điểm.

Theo các chuyên gia phân tích của Công ty Chứng khoán BIDV (BSC), thị trường có thể cần sự bứt phá. Hãy nghỉ ngơi và kiểm tra lại yêu cầu. Quá trình khôi phục có thể xảy ra trong các phiên trong tương lai. Do đó, do rủi ro luôn ở mức cao, khuyến nghị nhà đầu tư không nên tìm hiểu kỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *