Giá vàng thế giới tăng trở lại, chứng khoán Mỹ biến động trái chiều

Đóng cửa ngày 10/11, vàng giao ngay toàn cầu tăng 14 USD / ounce lên 1.877 USD, phục hồi từ mức giảm thẳng đứng trước đó. Khi các nhà đầu tư quay trở lại thị trường, họ lo lắng về động lực của sự phục hồi kinh tế toàn cầu và dự đoán rằng các nước sẽ tăng các biện pháp kích thích tài khóa và tiền tệ sẽ hỗ trợ kim loại quý nhiều hơn.

Xu hướng của giá vàng toàn cầu trong ngày giao dịch trước đó.

“24 giờ sau khi vắc xin Pfizer Covid-19 được công bố có khả năng gây động đất, giá vàng đã trở lại trạng thái cân bằng. Tôi nghĩ giá vàng sẽ tiếp tục tăng”, nhưng sẽ phải trả giá rất cao. Các yếu tố cơ bản của vàng vẫn rất thuận lợi. “Hoàng đế, người đứng đầu bộ phận kinh doanh hợp đồng phái sinh kim loại quý của BMO cho biết, kế hoạch kích thích vẫn đang được thảo luận.” Hãy nới lỏng chính sách vì nó được coi là hàng rào chống lại rủi ro lạm phát và mất giá tiền tệ. Tuy nhiên, HSBC cũng cảnh báo rằng “trong trung hạn, tâm lý thả lỏng và thay đổi nhận thức rủi ro vẫn có thể gây áp lực lên vàng và các kim loại quý khác.” Đồng thời, hôm qua, thị trường chứng khoán Mỹ liên tục tăng lên mức cao mới sau ngày giao dịch trước đó. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư tiếp tục chuyển hướng từ cổ phiếu hưởng lợi từ đại dịch sang cổ phiếu hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế. “Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,9% lên 29.420 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 và chỉ số Nasdaq Composite lần lượt giảm 0,1% và 1,4%. Cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ giảm. Cổ phiếu Amazon hôm qua giảm 3,5%, sau khi giảm 5% trước đó”. Zoom Video giảm 9%, sau khi giảm 17% trong tuần trước, Alphabet và Microsoft lần lượt giảm 1,4% và 3,4%.

Ngược lại, các gã khổng lồ dầu mỏ như Chevron và Exxon Mobil tăng 4,6. % Và 2,2%. Boeing đóng cửa tăng 5,2%. “Xu hướng thị trường chứng khoán dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến cuối năm nay. “Chiến lược gia cổ phiếu Hoa Kỳ Terry Sandven (Terry Sandven) cho biết. Quản lý tài sản ngân hàng” cho biết: “Công nghệ, mặt hàng chủ lực tiêu dùng và dịch vụ truyền thông vẫn là mục tiêu dài hạn của chúng tôi. Lựa chọn kỳ hạn. Nhưng trong ngắn hạn, với dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế, hàng tồn kho vẫn là nhu cầu. “Khoảng thời gian sẽ vượt quá”.

Hatu (Reuters, CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *