Chỉ số VN index tăng cao nhất nửa tháng

Theo dự đoán của nhiều nhà phân tích, thị trường chứng khoán trong nước vừa trải qua một đợt sóng gió dữ dội. Kể từ khi mở cửa thị trường, chỉ số VN Index đã vọt lên 940 điểm và nhanh chóng vượt qua ngưỡng kháng cự nói trên. Các cuộc họp xanh được diễn ra trong suốt ngày giao dịch, và lực cầu nhiều mã đạt mức đồng thuận, tập trung vào các mã lớn. Chỉ số VN-index đóng cửa ở mức 952 điểm, tăng gần 14 điểm so với điểm chuẩn. Đó là năm có mức tăng lớn nhất trong học kỳ trước. Số lượng cổ phiếu tăng vọt lên gần 320 mã và chỉ có 117 mã giảm giá.

Ba cổ phiếu Vingroup gồm VHM, VIC và VRE đều lọt vào top 10. Mức đóng góp của nhóm cổ phiếu vào chỉ số VN là gần 3,5 điểm. MSN tăng 6,3% lên 95.600 đồng, đứng thứ hai trong danh sách do chỉ số này tăng 1,8 điểm cho chỉ số đại diện của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.

Tất cả các cổ phiếu ngân hàng cũng tăng mạnh, trong đó LPB tăng 4,7% trong giao dịch đầu tiên và ít nhất BID tăng 0,5% lên 39.250 đồng. Nhóm bất động sản, hàng tiêu dùng và nhóm hàng cũng có sự sôi động. Ảnh: VNDirect .

SAB và NVL là hai cổ phiếu duy nhất trong rổ VN30 giảm lần lượt 0,2% và 1%, trở thành cổ phiếu có tác động tiêu cực lớn nhất đến VN-Index. Sau hơn một tuần quan sát kỹ lưỡng, dòng tiền của nhà đầu tư trong nước đã hồi phục trở lại. Thanh khoản hiện tại là gần 7,9 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 2,5 nghìn tỷ nhân dân tệ so với tuần cuối cùng của tuần trước. Rổ VN30 chiếm gần một nửa. Khối ngoại mua vào gần 800 tỷ đồng và bán ra 1 nghìn tỷ đồng, tương ứng với mức bán ròng hơn 200 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang nỗ lực bán ra hàng hóa đối với 3 mã lớn là MSN, VHM và HPG.

Nhiều công ty chứng khoán dự đoán, chỉ số VN index tuần này sẽ biến động trong vùng, chịu hạn chế từ gần 900 điểm và trên 950 điểm. Tuy nhiên, chỉ số này đã vượt kỳ vọng chỉ trong một giai đoạn sôi động. Một số chuyên gia cho rằng khi tiếng nói của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn còn, thị trường sẽ còn biến động khó lường hơn, do các nhà đầu tư bắt đầu chú ý đến thông tin về kết quả giao dịch. Quý IV và năm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *