Gia tăng chứng khoán hỏng

Kể từ nửa cuối tuần trước, sau khi thị trường chứng khoán trong nước tăng ổn định, thị trường chứng khoán trong nước đang đứng trước áp lực điều chỉnh. Sau khi thị trường mở cửa, chỉ số VN index đã giảm xuống dưới điểm chuẩn, sau đó tăng dần do lực đẩy của các mã thị trường, và duy trì sắc xanh cho đến khi họp ATC. Tuy nhiên, chỉ số nhanh chóng đảo chiều trong vài phút cuối tuần và đóng cửa ở mức 937,75 điểm, thấp hơn gần 2 điểm so với điểm chuẩn.

Khi nhiều cổ phiếu giảm giá, ngoại trừ VCB và HDB, rổ ngân hàng là nhân tố chính, còn các cổ phiếu khác giảm 0,8-2,4%, duy trì ổn định. BID, CTG, TCB và VPB là một trong 10 cổ phiếu có tác động lớn nhất đến thị trường. Ngược lại, MSN hôm nay tăng 4,4% lên 87,900 đồng, VIC tăng 1% lên 108,800 đồng, trở thành hai trụ cột quan trọng.

Xu hướng của hai chỉ số chính diễn ra vào ngày 5/11. Ảnh: VNDirect.

So với hôm qua, thanh khoản toàn thị trường hiện tại đã giảm 660 tỷ đồng, tức chỉ còn khoảng 6,4 nghìn tỷ đồng. Khi giao dịch gần 20 triệu cổ phiếu, TCB vẫn đứng đầu về thanh khoản. Giao dịch trực tiếp đóng góp gần 930 tỷ đồng. Hôm nay, khối ngoại mua vào gần 610 tỷ đồng và bán ra 575 tỷ đồng, chủ yếu đầu tư vào các mã lớn như VIC, VNM, MSN, VHM.

Theo nhiều công ty môi giới chứng khoán, mốc 0,940 là vùng kháng cự, gây tác động mạnh trong phiên hôm nay và áp lực thị trường phải đối mặt trong tương lai. Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn là một trong những rủi ro lớn nhất, có thể gây ra những biến động khó lường trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Các chuyên gia khuyến nghị những nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao. Khi chỉ số thử thách ngưỡng kháng cự 940-945 điểm, Công ty Chứng khoán Bảo Việt đề xuất giảm tỷ trọng về mức an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *