HoSE đã ngắt kết nối giao dịch trực tuyến với VNDirect

Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) đã thông báo rằng họ sẽ ngắt kết nối giao dịch trực tuyến với Công ty TNHH Chứng khoán VNDirect từ 14:17 ngày 20/4 cho đến khi lỗi được khắc phục hoàn toàn. Lý do là trong phiên giao dịch đầu tiên trong tuần, hệ thống HoSE đã nhận ra rằng lỗi 2G của VNDirect đã vượt quá quy định.

Trong giao dịch chứng khoán và quy định giao dịch trực tuyến HoSE, công ty chứng khoán đã gửi một lệnh không hợp lệ vào ngày giao dịch. Giờ trước, trong giờ giao dịch hoặc thời gian nghỉ giữa hai thời kỳ và bị hệ thống bộ phận từ chối, 100 tin nhắn 2G đã bị ngắt kết nối mỗi ngày cho đến khi sửa lỗi khắc phục. Một trường hợp khác liên quan đến việc ngắt kết nối trong lỗi 2G đã bị gián đoạn bốn lần một tháng, nhưng số lượng tin nhắn mỗi ngày thay đổi từ 10 đến 50.

HoSE yêu cầu công ty cung cấp một văn bản giải thích về vi phạm và tìm cách khắc phục 21/4. Khi ngắt kết nối giao dịch trực tuyến, VNDirect được phép sử dụng hệ thống nhập đơn hàng trên sàn HoSE để nhập đơn đặt hàng của nhà đầu tư.

“HoSE yêu cầu công ty tuân thủ nghiêm ngặt các quy định. Giao dịch trực tuyến sẽ tiếp tục theo dõi và đánh giá các giao dịch. Vào chiều ngày 20 tháng 4, Nguyễn Vũ Quang Trung, phó tổng giám đốc của HoSE, cho biết:” Các biện pháp kỷ luật được thực hiện theo quy định. -Trong phản hồi với VnExpress, ông Đỗ Ngọc Quỳnh, quyền tổng giám đốc của VNDirect, nói rằng HoSE đã giúp chúng tôi. Đội ngũ kỹ thuật sẽ xác minh và sửa lỗi vào tối ngày 20 tháng Tư. Hệ thống hiện đã ổn định. Quinn nói: “Chúng tôi vừa liên lạc trực tiếp kết quả với các giám đốc điều hành của HoSE để giao dịch vào sáng ngày 21 tháng 4.” – Phòng giao dịch VNDirect, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Oriental .

Trước đó trong Phần 6-7 / 4, hệ thống giao dịch trực tuyến của VNDirect cũng gặp sự cố, ngăn một số nhà đầu tư đăng nhập vào phần mềm giao dịch. . Nguyên nhân sâu xa là hệ thống xác thực người dùng bị quá tải.

VNDirect nói rằng họ đã triển khai một kế hoạch dự phòng gồm 300 nhân viên để đáp ứng các đơn đặt hàng của khách hàng trong khi tăng tải hệ thống. khó khăn. Đại diện công ty xác nhận rằng vấn đề kỹ thuật này là hoàn toàn khách quan trong quá trình nâng cấp, không có động cơ can thiệp hay lợi nhuận.

VNDirect hiện đứng thứ tư trong thị phần môi giới. Nó chiếm khoảng 6,95% trong HoSE. Trong quý đầu tiên, khoảng 24.000 nhà đầu tư đã mở tài khoản mới với công ty, tương đương với 40% tổng số tài khoản mới tham gia vào thị trường chứng khoán.

Doanh thu của công ty đạt gần 457 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ. Trong đó, hoạt động môi giới chứng khoán đóng góp gần 80 tỷ dinar. Phần còn lại đến từ đầu tư chứng khoán (giao dịch tài khoản riêng), tiền lãi được giữ cho đầu tư đáo hạn và hoạt động cho vay. Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế của công ty vượt 58 tỷ đồng, giảm gần 35% so với cùng kỳ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *