Ngày 20/7, Ngân hàng MHB bán cổ phiếu ra công chúng

Các nhà đầu tư từ các tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, cá nhân trong và ngoài nước có thể tham gia đấu giá tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vào sáng 20/7.

Các nhà đầu tư sẽ bắt đầu chấp nhận đấu giá vào ngày 30/6 và cổ đông nhà nước vẫn chiếm 68,1% đặt giá thầu và gửi thông tin đặt cọc.

Trong số 31,9% còn lại, MHB đã bán 14,31% trong các cuộc đấu giá công khai toàn quốc. Bán cho nhà đầu tư chiến lược 15%, tập đoàn 2%, người lao động 0,56%. -HB là ngân hàng đại chúng thứ ba áp dụng phương pháp hạch toán vốn chủ sở hữu sau Vietcombank và Vietinbank. Hiện cổ phiếu của Ngân hàng Viễn thông Việt Nam (VCB) và Ngân hàng Việt Nam (CTG) đang niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.

So với các đợt IPO của Ngân hàng Viễn thông Việt Nam và Ngân hàng Việt Nam, giá khởi điểm dự kiến ​​của MHB thấp hơn nhiều. , Chỉ hơn 1.000 đồng so với mệnh giá.

Hai ngân hàng quốc doanh khác là BIDV và Agribank được chấp thuận chuyển đổi mô hình thành công ty trách nhiệm hữu hạn một người 100% vốn nhà nước. -Bạch Hồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *