Cựu chủ tịch JVC bán thế chấp 2 triệu cổ phiếu

Theo số liệu của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, từ ngày 22 đến 25/6/2015, Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) đã bán và nhận chuyển nhượng hơn 2 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Thiết bị. Việt Nhật Health (tên mã: JVC) do ông Lê Văn Hưởng, nguyên chủ tịch kiêm giám đốc công ty làm chủ sở hữu.

Trước đó, ông Hưởng sở hữu hơn 13,3 triệu cổ phiếu JVC, chiếm 11,8% vốn đăng ký, tiếp theo là. Cổ đông công ty. Cũng như ông Hưởng, vợ ông là bà Nguyễn Phương Hạnh cũng bị Công ty Chứng khoán Phú Hưng bán cầm cố 1,8 triệu cổ phiếu vào ngày 15/6.

Hai giao dịch này không được tiết lộ. thông tin. Từ ngày 10/6 đến nay, giá cổ phiếu của JVC đã giảm 56% khiến các công ty chứng khoán phải bán và cầm cố nếu cổ đông dùng làm tài sản đảm bảo khoản vay. Hiện các văn bản pháp luật không quy định công ty chứng khoán bán giải pháp cổ phiếu cho cổ đông nội bộ phải công bố thông tin trước khi thực hiện.

Hơn hai tuần trước, tin đồn về hành vi của JVC. Công ty đã chính thức thông báo vào khuya ngày 23 tháng 6 rằng cựu chủ tịch kiêm giám đốc công ty, ông Lê Văn Hướng, đã bị bắt vì mục đích cung cấp dịch vụ điều tra và làm rõ một số tội phạm cá nhân bất hợp pháp. Hàng loạt thông tin không hay đã khiến giá cổ phiếu JVC giảm từ 21.200 đồng xuống 9.300 đồng khi chốt phiên giao dịch 26/6, trong đó có 12 ngày giao dịch ngất ngưởng, dư bán hàng chục triệu đơn vị. —

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *