Dòng tiêu đề trở lại màu xanh lục

Sau khi giảm trong ba ngày giao dịch liên tiếp, các nhà đầu tư đã có thái độ thận trọng và bắt đầu hành động 4/2. Chỉ số VN index tăng nhanh ngay từ đầu phiên, nhưng ngay sau đó đã giảm xuống dưới điểm chuẩn và tiếp tục giằng co cho đến khi thị trường đóng cửa. Sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế trên thị trường, phản ánh sự chênh lệch về số lượng bên thắng và bên giảm, nhưng do nhóm ngân hàng bứt phá nên chỉ số VN index vẫn xanh.

Kết thúc cuộc họp, VN-Index tăng 0,1% lên 929 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,34% lên 845,52 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 1,24%, trong khi UPCOM-Index tăng 0,66%. Ảnh: VNDirect

Trong nhóm VN30, cổ phiếu CTG giảm kịch trần 7% khiến các mã bluechip tăng giá. Hai cái tên tiếp theo là MBB và VPB tăng gần 4%, HDB tăng 2%, BID 1,7%, TCB 1,4% và VCB tăng 1,2%. Sắc xanh cũng được phục hồi trong phiên hôm nay, tăng 2,8%. Các mã blue chip còn lại như PNJ tăng 1,4%, FPT và VHM đều tăng 0,6%.

Mặt khác, ROS tiếp tục âm do giảm 7%, còn 8.000 đồng. POW giảm 4,9%, CTD giảm 4%, VRE và VNM giảm hơn 3%, SAB giảm 2,8%.

Thanh khoản của hai sàn niêm yết vượt 4.200 tỷ đồng, trong đó hơn 600 tỷ giao dịch được chấp thuận. Sắc đỏ luôn chiếm ưu thế, HoSE giảm 187 lần và chỉ có 148 cổ phiếu ghi nhận tích cực. Đặc biệt ở nhóm VN30, số mã giảm nhiều hơn số tăng.

Theo các nhà phân tích, sau khi trải qua ba phiên giao dịch thị trường mạnh, tâm lý nhà đầu tư dần ổn định. Xu hướng bán giá thấp đã dần được kiềm chế, dòng tiền bắt đáy của một số đối tượng tăng mạnh, nếu kiểm soát được virus corona thì sẽ có nhiều kỳ vọng tích cực hơn. Trong giao dịch hôm nay, khi lo ngại về bệnh viêm phổi giảm bớt, thị trường Trung Quốc và châu Á cũng chuyển sang màu xanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *