Hongwu sẽ được hưởng lợi nếu FBT bị hủy bỏ

Cuối tháng 7, Công ty cổ phần Lâm thủy sản Bến Tre (FBT) công bố lãi sau thuế hơn 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi kiểm toán, công ty đã đi từ lãi thành lỗ hơn 4 tỷ USD.

Kết quả là ngay khi báo cáo tài chính được công bố, sản phẩm thủy sản của Bentley có nguy cơ bị hủy niêm yết. Có sẵn. Sau kiểm toán, khoản lỗ này vẫn chưa được khắc phục. Hiện tính đến tháng 6, công ty đang lỗ lũy kế hơn 240 tỷ đồng, trong khi vốn đăng ký chỉ 150 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến cuối tháng 6, vốn chủ sở hữu của công ty vẫn vượt 70 tỷ đồng.

Tại Thủy sản Bến Tre, cổ đông chính là Công ty Thủy sản Hùng Vương (HVG). Sở hữu hơn 25% cổ phần. Khi mua cổ phần này vào giữa năm 2011, Hùng Vương đánh giá rất cao việc đóng cửa khu nông nghiệp 800 ha và quy trình sản xuất tiềm năng của công ty.

Ông Phan Văn Khánh, Trưởng bộ phận tư vấn của Công ty Chứng khoán Bảo Việt, cho rằng, tóm lại, vai trò của Hongwu đối với ngành thủy sản trầu bà cần được xem xét. Hongwu chỉ sở hữu hơn 25% cổ phần của công ty và là cổ đông lớn. Nếu Hongwu đầu tư nguồn lực để cứu ngư trường Bentley vào thời điểm này, có lẽ Hongwu sẽ phải chịu một đòn nặng. Bởi nếu tính toán kỹ, 75% cổ đông còn lại rõ ràng có thể không hoạt động và hưởng lợi từ Hùng Vương.

Thứ hai, nếu tiết kiệm được thì Hùng Vương cũng nên xem xét phân bổ nguồn lực một cách hợp lý, phù hợp. Nó có thể được cứu? Khi ngành công nghiệp đánh bắt cá phải đối mặt với nhiều thách thức, bản thân Hong Wu cảm thấy không thoải mái.

Cuối cùng, nếu Kình ngư Bến Tre không được xếp hạng, Hong Wu sẽ làm điều đó dễ dàng hơn. Mục tiêu hiện tại là tăng cường sự tham gia vào công ty. Ông Khánh nói: “Một khi công ty hủy niêm yết không có tiền mặt thì chắc chắn giao dịch giá này sẽ có lợi cho Hùng Vương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *