VN30 đồng loạt tăng, VN Index lấy lại hơn 18 điểm

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, đà giảm nhanh và dứt khoát khiến giới phân tích thận trọng khi đánh giá về phiên giao dịch hôm nay (17/11), hầu hết các dự báo trước thị trường đều có xu hướng giảm sâu hơn về mức hỗ trợ đáy. Hỗ trợ hoặc hỗ trợ gần điểm tham chiếu. Tuy nhiên, tình hình thực tế lại hoàn toàn khác.

Thị trường hôm nay diễn ra trong sắc xanh, với biên độ thấp và các nhà đầu tư đang thận trọng. Trong phiên sáng, xu hướng là chủ động, nhưng mức tăng khoảng 6-7 điểm.

Ở buổi chiều, tốc độ giao dịch tăng lên. Nhưng không giống như ngày hôm qua, người mua thống trị thị trường ngày hôm nay. Lực mua với số lượng lớn ở các mã ngân hàng và vật liệu xây dựng đã làm giảm đà tăng của VN-Index. Xu hướng vẫn duy trì cho đến khi đóng cửa. Cuối cùng, VN-Index đã tăng hơn 18 điểm (1,9%), tiến sát ngưỡng 970 điểm. Chỉ số VN30 tăng hơn 2% lên 934 điểm. Trên sàn Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index đều tăng hơn 2%.

VN-Index tăng hơn 18 điểm trong giao dịch ngày 17/11. Ảnh: VNDirect .

Kết thúc phiên giao dịch, sắc xanh chiếm ưu thế hoàn toàn, số tiền tạm ứng của HoSE vượt gấp 3 lần số mã giảm. Trong nhóm VN30 không có thị trường giảm điểm, 29 mã tăng giá và 1 mã đứng giá tham chiếu.

Do thị trường bất ổn ngày hôm qua, VIC đã trở lại vị trí dẫn đầu trong phiên hôm nay. Thị trường tăng trưởng 3,9%, đóng góp gần 3,8 điểm vào mức tăng chung. GAS tăng 4,1%, TCH tăng 3,6%, VPB tăng 3,5%, HPG tăng 3,4%, MBB, PNJ, VCB, VHM, MWG tăng hơn 2%. ROS là cổ phiếu ít giao dịch nhất, đóng cửa ở mức chuẩn. % .

Thanh khoản của hai sàn niêm yết đạt 9 nghìn tỷ đồng, trong đó riêng sàn HoSE đạt hơn 7,9 nghìn tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng nhưng quy mô đã thu hẹp đáng kể so với phiên hôm qua, sàn HoSE chỉ còn 100 tỷ đồng.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *