Chỉ số VN Index giảm ngày giao dịch thứ tư liên tiếp

Tính đến ngày giao dịch đầu tuần, VN Index giảm 1,43 điểm (0,15%) xuống 976,35 điểm. Ngược lại, chỉ số VN30, đại diện cho 30 cổ phiếu lớn, tăng 2,49 điểm (0,28%) lên 894,8 điểm. Khi HNX-Index giữ được sắc xanh nhưng UPCOM-Index lại giảm, tình thế đã đảo ngược.

VN-Index giảm lần thứ ba liên tiếp. Ảnh: SSI

Khác với hai ngày giao dịch của tuần trước, giờ giao dịch của ngày giao dịch đầu tiên của tuần này tương đối trầm lắng. Biên độ dao động trong ngày của VN-Index duy trì dưới 10 điểm và mức chênh lệch đóng cửa chưa đến 2 điểm. Ngoại trừ hai phiên giảm mạnh, nhìn chung thị trường tiếp tục đi ngang.

Tuy nhiên, sự biến động chặt chẽ của thanh khoản thấp cho thấy thị trường đang ở trạng thái khác, đó là sự thận trọng. Các nhà đầu tư đã tăng mạnh và có thái độ mạo hiểm.

Trong nhóm VN30, một số cổ phiếu lớn như VNM, PNJ, BVH hay CTD tăng hơn 1.000 đồng. Ngược lại, cổ phiếu SAB của Sabeco giảm 2.000 đồng, VRE và VCB giảm 1.000 đồng. Kết thúc phiên họp, sàn HoSE ghi nhận 177 mã giảm giá, trong đó có 131 mã tăng giá. Đặc biệt trong rổ VN30, số lượng cổ phiếu tăng-giảm duy trì tỷ lệ 14: 9.

Khi vốn hóa cổ phiếu, hai bóng khác nhau của chỉ số VN Index và chỉ số VN30 cũng thể hiện xu hướng trái ngược nhau. Thị trường rộng lớn hơn (cổ phiếu blue chip) là hỗ trợ chính của thị trường, nhưng xu hướng giảm rộng ở phần còn lại của khu vực vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Mặc dù biên độ đã được thu hẹp so với hai phiên giao dịch trước đó và chỉ số VN index vẫn chưa thoát khỏi ngưỡng kháng cự 980 điểm, nhưng xu hướng chung vẫn khó cải thiện. Trong bối cảnh thị trường chung đang giảm xuống đáy thông tin, dưới sự cảnh báo của đa số nhà đầu tư, một số chuyên gia dự đoán xu hướng đi ngang có thể tiếp tục. – Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *