Vượt qua 800 điểm cho danh hiệu

Trong phiên họp chiều sắp tới, thị trường không có nhiều biến động. Chỉ số VN-index đóng cửa ở mức 801 điểm, cao hơn 10 điểm so với giá mở cửa. Số mã đóng cửa trong sắc xanh là 256 mã, nhiều gấp đôi số mã giảm giá.

Tuy nhiên, thanh khoản hôm nay giảm mạnh, chỉ còn chưa đầy 3,2 nghìn tỷ đồng. Rổ VN30 cung cấp một nửa. Đây là giai đoạn thanh khoản thấp nhất kể từ giữa tháng Hai. Khối ngoại tiếp tục tích lũy tài sản trong phiên chiều, kéo dài chuỗi mua ròng ngày thứ 5 liên tiếp. Nếu không tính các giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài, giá trị của các nhà đầu tư trong nước ngày nay chỉ khoảng 2.250 tỷ.

Ba cổ phiếu Vingroup hôm nay đã đóng góp hơn 4 điểm cho chỉ số VN, bao gồm VHM và VIC nằm trong danh sách dẫn đầu thị trường. Mã hàng đầu. Ở chiều ngược lại, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) giảm hơn 3% và trở thành top cổ phiếu khiến thị trường giảm điểm. Ba cổ phiếu đã được giao dịch dựa trên tham chiếu. Cổ phiếu giảm 0,5% và hiện có giá 170.100 đồng. Đây là ngày giao dịch lỗ thứ hai liên tiếp, chỉ đứng sau tình hình tài chính trong quý II, với doanh thu và lợi nhuận giảm hơn 30%. Sự cải thiện trong quý 2 so với quý 1 vẫn chưa đủ giúp Sabeco có được nửa đầu năm khả quan khi doanh thu và lợi nhuận đều giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. — Trạng thái của 10 cổ phiếu giao dịch tốt nhất và đóng góp hơn 8,6 điểm cho VN Index, trong đó dẫn đầu là VHM. Danh hiệu này bật mạnh lên gần 77.000 đồng, cao hơn điểm chuẩn gần 4%. Nhiều cổ phiếu khác trong nhóm vốn hóa lớn cũng góp mặt trong danh sách như VNM, VIC, GAS, CTG, BID… đều tăng từ 1% đến 3%.

Do đó, VN index đã tăng. 802 điểm, cao hơn gần 12 điểm so với điểm chuẩn. Số lượng cổ phiếu giảm gần gấp 3 lần số cổ phiếu hạ cấp.

Trong nửa sau của phiên giao dịch buổi sáng, bên bán vẫn chiếm ưu thế, nhưng không có thay đổi lớn nào. Chỉ số VN Index dao động quanh mức 798 điểm, tăng 7 điểm so với phiên giao dịch trước đó. Hơn 103 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, trị giá xấp xỉ 1,7 nghìn tỷ đồng. So với đầu ngày giao dịch, rổ cổ phiếu VN30 có sự chênh lệch mạnh hơn. PNJ, ROS và EIB giảm trong khi SAB và MWG không thay đổi. Tuy nhiên, sắc xanh vẫn chiếm ưu thế trong số 25 mã thắng, Zhu, dẫn đầu là VNM, tăng 2,2% lên 108.300 đồng. Biến động của các cổ phiếu khác không lớn, chủ yếu là 0,2-2% kể từ khi giao dịch công khai.

Với lực kéo của bên mua và bên bán, đà tăng của VN Index có phần chững lại. Chỉ số hiện đang giao dịch ở mức 798 điểm, tăng 0,94% kể từ khi mở cửa. Thanh khoản tại khu vực đáy TP.HCM đạt khoảng 1,4 nghìn tỷ đồng, trong đó giao dịch vốn hóa lớn đóng góp 670 tỷ đồng. Rổ cổ phiếu VN30 thu hẹp biên lợi nhuận, dao động từ 1-2. %. Giá một số cổ phiếu như MWG và ROS đã giảm xuống dưới giá chuẩn. Đồng thời, giá cổ phiếu Eximbank vẫn giảm mạnh và đứng đầu thị trường có mã ảnh hưởng lớn nhất. ‘mục lục. -Sau khi cộng đồng công bố các trường hợp mới, hầu hết các cổ phiếu dược phẩm đều có vị thế kinh doanh tốt. TRA của Traphaco và IMP của Dược phẩm Imexpharm đều tăng hơn 3%, đạt lần lượt 56.800 đồng và 42.900 đồng. Các mã khác trong nhóm này (như DHT, DVN, DMC) đều tăng 0,5-2% so với mức cơ bản.

Hàng tồn kho lớn nhất trong nhóm dược phẩm là DHG từ Công ty Cổ phần Dược phẩm DHG. Ở chiều giảm 0,4% xuống 92.400 đồng.

Trong báo cáo phân tích hồi cuối tháng 4, Công ty TNHH Chứng khoán FPT cho biết tác động của dịch bệnh đến sản xuất của các công ty dược phẩm quốc gia là không đáng kể. môn Địa lý. Nguyên nhân chính là do lượng tiêu thụ khẩu trang, nước rửa tay tăng mạnh nhưng các sản phẩm này lại không nằm trong bộ phận sản xuất của các công ty dược. Nhu cầu dự trữ các sản phẩm kích thích miễn dịch và thuốc điều trị cải thiện các triệu chứng đã tăng lên, nhưng thị phần bán các sản phẩm này lại do các công ty nước ngoài sở hữu.

Ảnh hưởng đáng kể chủ yếu do các công ty dược Việt Nam và các đối tác nước ngoài chậm trễ trong việc thẩm định tiêu chuẩn sản xuất tốt (GMP) và phê duyệt quy trình chuyển giao công nghệ. — Theo HoSE, HVG bị hủy niêm yết do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin. — Khối ngoại sáng nay tập trung bán ra sau khi mua ròng 5 ngày liên tiếp. Các mã được giao dịch nhiều nhất là HPG, VCB, VNM, HCM. Giá bán khoảng 100 tỷ đô la Mỹ, và mua vào khoảng 85 tỷ đô la Mỹ – sau khi giá cổ phiếu giảm mạnh vào ngày hôm qua, cổ phiếu mở cửa trong màu xanh. VN index tăng hơn 10 điểm, hHiện đang giao dịch quanh mức 800 điểm. Khi lượng hàng tồn kho tăng lên khoảng 3 lần, người mua chiếm ưu thế. Nửa giờ sau giao dịch, thanh khoản khoảng 250 tỷ đồng, chủ yếu là cổ phiếu vừa và nhỏ.

Tuy nhiên, yếu tố thúc đẩy VN Index tăng điểm lớn nhất chính là rổ VN30. 29 cổ phiếu trong rổ này giao dịch trên điểm chuẩn, trong đó có nhiều mã tăng mạnh như GAS, tăng 3,1%, trong khi TCB, CTD và NVL đều tăng hơn 2%. EIB là cổ phiếu duy nhất trong rổ di chuyển ngược dòng, và giảm hơn 3% sau thất bại của cuộc họp thường niên lần thứ hai.

Do Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất, các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đã tăng. Gần bằng 0%, và hứa hẹn sẽ tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *