Mỗi cổ phiếu Apple vượt quá 10 triệu đồng

Giá cổ phiếu của Apple lần đầu tiên vượt ngưỡng 500 USD trong ngày giao dịch ngày 13 tháng 2 và tiếp tục đóng cửa ở mức 509,46 USD vào Ngày lễ tình nhân (gần 10,6 triệu USD theo tỷ giá hối đoái). Đây là mức cao nhất trong lịch sử của hãng, cao gấp 160 lần so với mức kỷ lục thấp nhất (3,19 USD) khi Apple đứng trước bờ vực phá sản vào năm 1997. Sự biến động của giá cổ phiếu Apple trong năm qua. Nguồn: Bloomberg – Điều đáng chú ý là giá cổ phiếu của Apple đã tăng gần 45% trong năm ngoái, với mức giá này, giá trị thị trường của công ty đạt gần 470 tỷ USD. Sự gia tăng này chủ yếu là do kỳ vọng của các cổ đông về hiệu quả kinh doanh của công ty.

Theo báo cáo của BBC, lợi nhuận ròng của Apple trong ba tháng cuối năm 2011 đã đạt mức kỷ lục 13,06 tỷ USD, tăng 118% so với quý trước. công ty. Trong cùng một khoảng thời gian. Điều này khiến Apple trở thành công ty có lợi nhuận cao thứ tư trong lịch sử doanh nghiệp Mỹ. Doanh thu của iPhone cũng vượt qua Nokia, trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, động lực lớn nhất của Apple trong năm nay là cạnh tranh ngoại tuyến. Điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android của đối thủ cạnh tranh như Samsung hoặc HTC. Đồng thời, công ty này cũng bị chỉ trích vì điều kiện làm việc khắc nghiệt trong các nhà máy sản xuất linh kiện iPhone, iPad … Điển hình nhất là Foxconn của Trung Quốc. Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới đây, CEO Tim Cook cho biết: “Người lao động trên toàn thế giới có quyền làm việc an toàn và được đối xử bình đẳng.”

Nhật Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *