Giá cổ phiếu Apple phá kỷ lục giúp Phố Wall tăng

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 31/7, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,4% lên 26.428 điểm, giảm 300 điểm trong phiên. Chỉ số S&P 500 tăng 0,7% lên 3.271 điểm, và chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 1,4% lên 10.745 điểm. Các kênh đã được thêm vào tháng thứ tư liên tiếp. Cụ thể, chỉ số Standard & Poor’s 500 đã tăng 5,5% trong tháng này, trong khi chỉ số Dow Jones và Nasdaq Composite lần lượt tăng 2,3% và 6,8%. Apple đã ghi nhận một quý khởi sắc khiến cổ phiếu tăng 10,4%, một mức cao kỷ lục khác. Công ty cho biết do quyết định chia tách cổ phiếu, tổng doanh thu tăng 11%. Với thu nhập của ngày hôm qua, Apple đã trở thành công ty có giá trị nhất thế giới, vượt qua Saudi Aramco.

Giá cổ phiếu của Amazon tăng 3,7% do doanh thu của công ty đạt đỉnh trong thời kỳ đại dịch. Cổ phiếu của Facebook cũng đã tăng hơn 7% và doanh thu của gã khổng lồ truyền thông đã tăng 11%. Alphabet cũng công bố kết quả tốt hơn mong đợi, nhưng tổng doanh thu của công ty giảm lần đầu tiên trong lịch sử.

Kể từ đầu năm nay, những gã khổng lồ công nghệ đã trở thành những người dẫn đầu Phố Wall nói chung. Kể từ đầu năm nay, Amazon và Apple đã tăng lần lượt 71% và 44%. Đồng thời, Facebook và Alphabet cũng ghi nhận mức tăng hai con số.

Tuy nhiên, khi đại dịch tồi tệ hơn, các nhà đầu tư vẫn phớt lờ và lo lắng về triển vọng kinh tế. phức tạp. Kế hoạch thất nghiệp khẩn cấp đã hết hạn, Quốc hội Mỹ và Nhà Trắng vẫn chưa đạt được thỏa thuận mới. Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết, các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ đã bác bỏ nhiều đề xuất về dự luật mới.

Do tỷ lệ nhiễm Covid-19 phục hồi, tâm lý người tiêu dùng Mỹ cũng xấu đi trong tháng này. Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng do Đại học Michigan theo dõi chỉ đạt 72,5 điểm trong tháng Bảy, thấp hơn mức 78,1 điểm trong tháng Sáu và cũng thấp hơn dự báo của Dow Jones.

Minh Sơn (theo số liệu CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *