Vietjet muốn bán toàn bộ cổ phiếu quỹ

Tổng công ty Hàng không Vietjet (VJC) cho biết nhà đầu tư chiến lược đang quan tâm đến 17,77 triệu cổ phiếu quỹ, chiếm 3,28% vốn cấp phép. Do công ty cũng phải tăng lượng tiền mặt nắm giữ nên hội đồng quản trị đã thông qua việc chuyển nhượng số cổ phiếu này.

Giao dịch phải được thực hiện trong hoặc ngoài phạm vi giá được ủy quyền. Thỏa thuận nhằm cơ cấu lại nguồn vốn, tăng vốn chủ sở hữu, tối ưu hóa bảng cân đối kế toán và đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận.

Số cổ phiếu này đã được Yuejie mua lại vào cuối tháng. Tháng 8/2019 trừ đi tài sản ròng và lợi nhuận chưa phân phối. Công ty đã ký thỏa thuận mua 25 triệu cổ phiếu, nhưng do thị trường thiếu thanh khoản nên chỉ giao dịch thành công hơn 17,77 triệu cổ phiếu với giá bình quân 132.063 đồng.

So với hồi đầu năm, giá cổ phiếu VJC đã giảm gần 30%, thậm chí có thời điểm xuống 94.500 đồng. Tính theo giá mở cửa phiên giao dịch sáng 6/8 là 99.800 đồng, lô hàng tồn kho này dự kiến ​​chuyển nhượng trị giá hơn 1.700 tỷ đồng.

Máy bay Vietjet hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, tháng 6/2020. Ảnh: Quỳnh Trân.

Năm nay, Vietjet đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất 100 tỷ đồng. Trong nửa đầu năm, báo cáo tài chính của công ty mẹ lỗ ròng 2,11 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận hợp nhất là 74 tỷ đồng. Nhu cầu du lịch. Tuy nhiên, khi thị trường quay trở lại, các hãng hàng không vẫn phải duy trì chi phí cố định để chuẩn bị nguồn lực nên lợi nhuận quý trước của hãng đã âm nghìn tỷ.

Cuối năm nay, các hãng hàng không sẽ tiếp tục tập trung vào các giải pháp tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa bảo hiểm dầu và các mảng kinh doanh khác trong thời kỳ giá rẻ, đàm phán chiết khấu với nhà cung cấp, tăng doanh thu vận chuyển hàng hóa … nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *