Tesla là một phần của Chỉ số S&P 500

Theo giá đóng cửa ngày hôm qua, Tesla sẽ trở thành một trong 10 công ty hàng đầu trong chỉ số. Tin tức này khiến giá cổ phiếu Tesla tăng hơn 13% trong phiên giao dịch ngoài giờ. Bởi vì các nhà quản lý quỹ phòng hộ chỉ số sẽ cần thêm mã thông báo này vào danh mục đầu tư của họ. Tesla từ lâu đã đủ điều kiện cho giới hạn trên của chỉ số S&P 500 – tối thiểu là 8,2 tỷ USD. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố khác khiến họ không được chọn. Các thành phần của Chỉ số S&P 500 được xác định bởi Hội đồng Chỉ số S&P Dow Jones dựa trên các tiêu chuẩn định lượng và định tính. Ủy ban họp hàng quý, mặc dù các công ty có thể được thêm vào hoặc xóa bỏ bất cứ lúc nào.

Ngoài vốn hóa, công ty cũng phải có trụ sở tại Hoa Kỳ, có tính thanh khoản cao, ít nhất 50% cổ phần thuộc sở hữu công khai, đã đạt được lợi nhuận trong quý gần nhất và tổng thu nhập của quý thứ tư liên tiếp phải bằng tích cực.

Tesla đã đạt được lợi nhuận trong năm quý liên tiếp. Trong số đó, doanh số bán hàng trong quý 2 là 8,77 tỷ đô la Mỹ và kỷ lục 139.300 xe được giao.

Sự ra mắt của Standard & Poor’s 500 là một cột mốc lịch sử đối với CEO Elon Musk và các nhà sản xuất ô tô. Theo nghiên cứu của công ty nghiên cứu Baird, Tesla là công ty lớn nhất trong lịch sử của Chỉ số Standard & Poor’s 500, với giá trị thị trường là 380 tỷ USD. Con số này đã tăng hơn gấp ba lần trong năm nay.

Harto (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *