Giá vàng, thị trường chứng khoán Mỹ cùng tăng

Trên thị trường vàng, giá thế giới giao ngay hôm qua (13/11) tăng 12 USD lên 1889 USD / ounce. Khi tình trạng nhiễm trùng toàn cầu tiếp tục gia tăng, giá vàng cũng tăng, điều này một lần nữa làm dấy lên lo ngại về tác động kinh tế của dịch bệnh. Các nhà đầu tư cũng lo lắng về sự sẵn có của các loại vắc xin tiềm năng.

Sự suy yếu của đồng đô la Mỹ hôm qua cũng ảnh hưởng một phần đến giá vàng. Tuy nhiên, trong cả tuần, kim loại quý ghi nhận mức giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 9, với mức giảm 3,4%. Nguyên nhân chính là do tin tức về vắc xin Pfizer đang làm giảm nhu cầu về nơi tạm trú.

Diễn biến giá vàng trong những ngày gần đây

“Ban đầu, mọi người đều hào hứng với vắc-xin. Nhưng sau đó họ nhận ra rằng việc tiêm chủng hàng loạt có thể khả thi, Jim Wyckoff, nhà phân tích của Kitco Metals (Jim Wyckoff) cho biết : “Chúng ta phải đợi đến cuối mùa đông hoặc mùa xuân. Điều này có nghĩa là chúng ta vẫn phải trải qua những khoảng thời gian rất khó khăn. “- Phố Wall hôm qua cũng tăng điểm khi các nhà đầu tư đặt cược vào những cổ phiếu sẽ được hưởng lợi từ liều vắc xin tiềm năng và đà phục hồi kinh tế trong năm tới. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 tăng 1,4% lên 3.585 điểm. Chỉ số Dow tăng 1,4% lên 11.829 điểm. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 1% lên 11.829 điểm. – – Giá cổ phiếu của hãng điều hành du thuyền Carnival tăng hơn 7%. United Airlines và Boeing đều tăng hơn 5%. Disney đóng cửa tăng 2,1%. , Báo cáo hoạt động quý 3 tốt hơn mong đợi.

Theo danh mục ngành, năng lượng và công nghiệp tăng mạnh nhất trong chỉ số S&P 500 ngày hôm qua, 3,8% và 2,2%. Cổ phiếu tài chính tăng hơn 1%. –DJIA và S&P 500 đều có kết quả hoạt động mạnh mẽ lần lượt là 4,1% và 2,1%, nhờ các báo cáo rằng thử nghiệm vắc-xin Pfizer’s Covid 19 có tỷ lệ hiệu quả là 90%. Điều này đã tạo nên một làn sóng từ các cổ phiếu công nghệ đến hưởng lợi từ nền kinh tế Làn sóng chuyển nhượng cổ phiếu đang trỗi dậy .—— Harto (Reuters, CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *