Ba ưu tiên chính của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc vào năm 2020

Quốc hội đã thông qua Luật Chứng khoán sửa đổi vào cuối năm ngoái. Theo ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Quốc gia (UBCKNN), việc hoàn thiện hệ thống văn bản hướng dẫn luật là một nhiệm vụ khó khăn. Trả lời phỏng vấn của VnExpress, ông Tung Chee-hwa cho rằng, trung bình hàng tháng có thể phải hoàn thiện một nghị định, một thông tư. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ bắt buộc trong năm nay nên TANDTC sẽ công bố thông lệ triển khai.

Ưu tiên thứ hai là làm cho hệ thống giao dịch mới hoạt động bình thường sau vài năm chờ đợi. Hệ thống có nhiều chức năng hiện đại nên thuận tiện hơn trong việc triển khai giao dịch, rõ ràng và giám sát. Trên cơ sở này, SSC có thể bổ sung thêm các sản phẩm mới mà nhà đầu tư mong đợi, chẳng hạn như vị thế mở, giao dịch trong ngày hoặc các sản phẩm phái sinh mà hệ thống hiện tại chưa cho phép. Ông Dong nói: “Hệ thống mới không chỉ là câu chuyện về đổi mới kinh doanh và tăng tính thanh khoản, mà còn là cơ sở để tái cấu trúc thị trường.” – Ông Chen Wendong, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Chính phủ. Ảnh: Thanh Tâm

Ông Dũng cho biết, khi hệ thống đi vào hoạt động, SSC có điều kiện sẽ hợp nhất HoSE và HNX vào SGDCK Việt Nam và chuyển giao toàn bộ số cổ phiếu niêm yết. Được dịch thành “Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh” và “Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội” sẽ chuyên về thị trường phái sinh và trái phiếu.

Công việc quan trọng còn lại là thành lập thị trường trái phiếu doanh nghiệp sau thị trường chứng khoán. Trái phiếu Chính phủ và trái phiếu hoạt động tốt. Năm 2019 là năm phát hành trái phiếu doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ nên nhu cầu vốn đầu tư cũng đã được giải quyết. Tuy nhiên, nếu có một thị trường trái phiếu minh bạch và quản lý rủi ro cho các công ty và nhà đầu tư thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

Ông Dong thừa nhận rằng công việc thứ hai và thứ hai là “mong muốn và quyết tâm” của các nhà lãnh đạo. Nếu tất cả các dự án được hoàn thành, diện mạo và cấu trúc của thị trường chứng khoán sẽ lên một tầm cao mới, điều này cũng sẽ tác động không nhỏ đến quá trình chuyển đổi thị trường chứng khoán Việt Nam từ cận biên sang mới nổi, đây là một phần của quá trình tái cấu trúc thị trường chứng khoán. Được duyệt trong tháng. Cho đến nay, các tiêu chuẩn định lượng đã đạt được như quy mô, vốn hóa, số lượng công ty, giá trị hàng hóa … để xem xét hiện đại hóa … kinh tế vĩ mô, khuôn khổ pháp lý, hệ thống thương mại … cũng đang được tích cực phát triển để đưa ra các “chỉ số mềm” hơn Tiếp cận mức tiêu chuẩn cao hơn Nếu GDP duy trì tốc độ tăng trưởng như hiện nay, chính sách cởi mở sẽ được thực hiện, ba luật sửa đổi sẽ được ban hành và hệ thống thương mại mới sẽ được thông qua. – Tuân thủ luật chứng khoán, luật doanh nghiệp và luật đầu tư đồng thời cũng là cơ hội tốt để giải quyết vấn đề tỷ lệ sở hữu cổ phần hạn chế của nhà đầu tư nước ngoài. Khi nói về mong muốn nới lỏng “không gian” của các nhà đầu tư, lãnh đạo UBCKNN thừa nhận, không chỉ Việt Nam, mà bất kỳ quốc gia nào khác, đặc biệt là các nước đang phát triển, cũng vướng phải vấn đề hạn chế đầu tư nước ngoài. Một số ngành.

Nhà đầu tư nước ngoài đề xuất sử dụng nhiều cơ chế riêng để giải quyết vấn đề, chẳng hạn như nới room, tổ chức hệ thống giao dịch riêng cho các cổ phiếu ngoài room, hoặc tung ra sản phẩm. NVDR (Cổ phiếu / Chứng chỉ không biểu quyết) … Theo Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, các khuyến nghị này chưa hoàn toàn đủ điều kiện. Đây là trở ngại lớn trong việc đưa thị trường chứng khoán trong nước tiến gần hơn đến cạnh tranh toàn cầu.

“Chúng ta phải chuẩn bị đầy đủ nội lực để được công nhận chứ không phải tìm cách bắt chẹt.” Ông Đông nhấn mạnh: “Đẹp thì phải có danh hiệu rồi mới làm người khác thất vọng”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *