Chứng khoán ngày 18 tháng 2: giằng co trong phạm vi hẹp

Quá trình suy yếu của các cổ phiếu blue chip như Vingroup, SAB, BVH đã khiến VN-Index giảm gần 7 điểm trong phiên giao dịch ngày hôm qua (17/2). Nhóm ngân hàng do BID đứng đầu tiếp tục giúp giảm đà giảm và giữ thị trường đi ngang.

Chỉ số VN Index đóng cửa ở mức 934,7 điểm, giảm 2,68 điểm so với điểm chuẩn. Quy mô thị trường thuận lợi hơn cho người bán, nhưng tính thanh khoản thấp. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng ngày thứ 5 liên tiếp, đây là tín hiệu bất lợi nhất trong ngày giao dịch đầu tuần.

Việc không vượt qua được ngưỡng kháng cự 940 điểm sẽ ép giá vào ngày giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, nhiều công ty chứng khoán cho rằng, chỉ cần thị trường nằm trong biên độ xác định của vùng hỗ trợ 930-932 và vùng kháng cự 940-943 thì khả năng tích lũy sẽ còn tiếp diễn. – Xu hướng hiện tại cho thấy chỉ số cần thêm thời gian để thiết lập trước khi có đủ sức mạnh để vượt qua ngưỡng kháng cự. Khi nhận định về thị trường trong giai đoạn này, giao tranh trong phạm vi hẹp là trạng thái khả thi nhất.

Có cái nhìn lạc quan hơn, một số nhà phân tích cho rằng bất chấp tốc độ này, thị trường sẽ sớm hồi phục. Trong bản tin trước giao dịch, Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam dự đoán thị trường sẽ tăng trở lại và kiểm định vùng 940 điểm trong ngày hôm nay. Sẽ có sự chênh lệch lớn hơn về dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt là dòng tiền đầu cơ cho thấy nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ có dấu hiệu tăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *