Sơn Hồ Hùng Anh sở hữu gần 4% Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã: TCB) vừa công bố kết quả giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ liên quan đến ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng. Kết quả, ông Hồ Anh Minh, con trai ông Hồ Hùng Anh nhận hơn 44,77 triệu cổ phiếu TCB đã chuyển nhượng. Khối dữ liệu này dựa trên giá giao dịch của cổ phiếu TCB ở mức xấp xỉ 1,2 nghìn tỷ đồng.

Giao dịch mua bán được thực hiện từ ngày 14 đến ngày 19 tháng 12. Sau khi hoàn tất giao dịch, cổ đông này đã tăng sở hữu lên gần 138 triệu cổ phiếu, tương đương 3,95% tổng vốn chủ sở hữu của ngân hàng.

Đồng thời, em rể của ông He Hongan là bà Ruan Xianglian cũng đã chuyển nhượng 45 triệu cổ phiếu TCB trong một giao dịch ưng ý. Sau giao dịch này, cổ phiếu của bà Lian tại Techcombank giảm xuống còn 69,6 triệu cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ sở hữu là 1,99%.

Ông Hồng Ân sở hữu 39,3 triệu cổ phiếu TCB. Đồng thời, bà Nguyễn Thị Thanh là vợ ông, bà Nguyễn Thị Thanh là mẹ ruột của ông Hồng Ân, họ mỗi người sở hữu hơn 174 triệu cổ phiếu TCB. Tổng sở hữu của ông Hồng Ân và các bên liên quan vượt quá 595 triệu cổ phiếu TCB, chiếm 17% vốn chủ sở hữu của ngân hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *