Cổ phiếu sẽ phải đối mặt với sự điều chỉnh vào tuần tới

Chứng khoán Thăng Long (TLS) – Dòng tiền tích lũy xuất hiện. Vn-Index và HNX-Index trải qua hai tuần phục hồi sau phiên giảm điểm ngày 26/5. Sự gia tăng của chỉ số và sự gia tăng của thanh khoản đều báo hiệu tốt cho một giai đoạn phục hồi.

Tuy nhiên, tiền mặt đã bắt đầu chú ý đến một số thay đổi năng động. Cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Nhà đầu tư ngắn hạn cần lưu ý đến các dấu hiệu biến động giá của nhóm này.

Trong phiên đấu thầu trái phiếu Chính phủ ngày 9/6, lãi suất trúng thầu trái phiếu kỳ hạn 3 năm chỉ là 12,7%. Tháng trước, trong phiên đấu thầu TPCP kỳ hạn 3 năm, không có đơn vị nào trúng thầu do mức lãi suất cao nhất được nâng lên 13,25%. — NHNN đã công bố chi tiết việc tăng phân bổ tăng trưởng tín dụng trong 5 tháng đầu năm 2007. Năm đó. Nhờ sản xuất nông nghiệp, tăng trưởng xuất khẩu đạt 25%, cao hơn nhiều so với mức tăng chung chỉ 6,92%.

Cuộc họp giữa kỳ của Nhóm tư vấn các nhà tài trợ tại Việt Nam đã thông báo rằng dự trữ ngoại hối là 13,5 tỷ USD, tăng từ 900 triệu USD vào tháng 5. Vì vậy, theo Nghị quyết 11 của Chính phủ, các biện pháp mạnh đã được thực hiện trên thị trường tiền tệ và bước đầu đã đạt được những kết quả.

Công ty Chứng khoán Sigon (SSI) – Một số cổ phiếu có tính đầu cơ cao trên sàn HNX tăng mạnh tạm thời có tác dụng hỗ trợ, tuy nhiên, sau đợt tăng mạnh của làn sóng đầu cơ, sự đảo chiều có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì các nhà đầu cơ lớn dẫn dắt thị trường kiếm lời. Trong quá khứ, giá thường giảm mạnh sau khi phục hồi.

Chỉ khi đầu cơ (lên xuống) ít ảnh hưởng đến thị trường, thị trường mới bền vững. . Có thể có nhiều cổ phiếu tăng giá trong tuần tới và cả hai chỉ số đều có thể giảm.

Cổ phiếu có thể sẽ điều chỉnh vào tuần tới, nhưng đây được coi là sự điều chỉnh hợp lý sau một thời gian phục hồi mạnh. Ảnh: B.H.

Công ty Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC)

Cuộc họp điều chỉnh có thể được tổ chức vào tuần tới. Việc điều chỉnh này là cần thiết để thiết lập mặt bằng giá mới cho cổ phiếu sau khi tăng mạnh trở lại.

Nếu có bất kỳ sự khác biệt nào, vui lòng giữ tốc độ của thị trường tiếp tục, và cổ phiếu sẽ sớm quay trở lại xu hướng tăng. Giai đoạn điều chỉnh tiếp theo được coi là cơ hội để cơ cấu lại danh mục đầu tư hoặc tham gia vào thị trường nhà đầu tư chậm chân.

Lãi suất đấu thầu trái phiếu chính phủ đang có xu hướng giảm. Trong phiên đấu thầu ngày 9/6, giá bán 3.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 3 năm và 5 năm đã giảm 0,3% so với ngày đấu thầu trước đó. Do đó, kỳ vọng tăng lãi suất của các nhà đầu tư tổ chức trong thời gian tới là không cao.

Sau đợt tăng lãi suất liên ngân hàng, lãi suất thị trường trái phiếu dần có tín hiệu. Lạc quan về tình hình tiền tệ. Những thay đổi về lãi suất tiền gửi và tiền vay có thể xảy ra trong thời gian tới.

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS)

Dòng tiền đầu cơ đang tăng mạnh. Tuy nhiên, đây là dòng tiền không ổn định, có thể rút ra bất cứ lúc nào. Vì vậy, để chỉ số VN Index tăng ổn định, cần có sự hỗ trợ của những thay đổi tích cực của kinh tế vĩ mô.

Tuần tới, nếu vĩ mô không đột biến, chỉ số Vn index có thể dao động trong khoảng 430-460 điểm. Nhà đầu tư lướt sóng có kế hoạch bán ra khi VN-Index tiếp cận 460 và mua khi VN-Index tiếp cận 430. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể loại dần các mã cơ bản tốt. Hiện tại, Vn-Index chịu tác động của hai mô hình tương đối (mô hình hai cấp và mô hình hai cấp dưới). Nếu nó vượt qua vùng 450-452 và đỉnh 460 cũ, mô hình hai quỹ nhỏ sẽ được hình thành, và chỉ số VN index sẽ tiếp tục tăng để chinh phục vùng 470-475. Ngược lại, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM có thể test lại vùng 430-435.

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS)

Các yếu tố vĩ mô chuyển biến tích cực. Do nguồn vốn cho vay hạn chế nên thanh khoản của hệ thống ngân hàng được cải thiện, nhưng do sức hấp dẫn của lãi suất, tiền gửi tăng mạnh (tháng 5 là 1,37%). Biểu đồ lợi suất trái phiếu chính phủ minh họa rõ ràng sự cải thiện về tính thanh khoản.

Lợi suất của trái phiếu ngắn hạn có xu hướng giảm dần cho thấy khả năng thanh khoản được nới lỏng hơn. Trong thời gian tới, lãi suất ngân hàng có thể giữ nguyên hoặc giảm nhẹ. Nếu điều này xảy ra, nó sẽ có tác động tích cực đến hàng tồn kho. Tuy nhiên, tỷ lệ lạm phát trong những tháng này thường ở mức thấp nhất trong lịch sử. Do đó, tỷ lệ lạm phát cao có khả năng xuất hiện trở lại trong vài tháng cuối năm nay.

Chỉ số Vn index có thể giao dịch đi ngang.Bee thời gian tới, do blue chip không có chuyển biến tích cực hỗ trợ thị trường. Đồng thời, HNX với những tín hiệu tích cực hơn được kỳ vọng sẽ tăng lên 88-90. Nếu tình hình kinh tế vĩ mô tương đối ổn định thì đây là cơ hội tốt để các nhà đầu tư tham gia vào HNX.

Công ty Chứng khoán Đông Dương (DDS)

Chỉ số Vn index có thể dao động trong khoảng 430 – 450 và có sự luân chuyển dòng tiền giữa cổ phiếu lớn và cổ phiếu khác. Vòng quay này là tích cực vì nó tạo ra sự ổn định cho quá trình tăng giá đang diễn ra.

Chỉ khi cổ phiếu vốn hóa lớn quay trở lại xu hướng, chúng mới có thể chinh phục thành công ngưỡng kháng cự 450 điểm. Tăng giá.

Dòng tiền ổn định, vĩ mô không có dấu hiệu suy giảm, chỉ số HNX index tiếp tục tăng điểm và chinh phục ngưỡng kháng cự tâm lý 80 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên mua cổ phiếu trong vùng giá cao hiện tại, đặc biệt là những cổ phiếu có mức sinh lời rất mạnh trong thời gian qua, vì rủi ro T + đang gia tăng.

Nhật Hương Tổng hợp

* Bản tin công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *