Phố Wall tiếp tục xu hướng đi lên

Vào cuối ngày giao dịch cuối cùng trong tuần, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 161,6 điểm (tương đương 0,6%) lên 28.653 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,7% lên 3.508 điểm, đây là lần đầu tiên chỉ số này đóng cửa trên 3.500 điểm. Đồng thời, chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 0,6% lên 11.695 điểm.

Kể từ đầu năm 2020, sự tăng điểm của chỉ số Dow Jones 28/8 đã giúp chỉ số Dow Jones trở lại sắc xanh. Trước khi điều này, manh mối xuất hiện trở lại. Nó đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch từ cuối tháng Hai. Sau khi phiên giao dịch ngày thứ Sáu kết thúc, chỉ số Dow Jones cho đến nay đã tăng 0,4%.

“Chỉ số Dow Jones là lần cuối cùng các chỉ số chính của Phố Wall trở lại giá trị tích cực trong năm nay. Ở một mức độ nào đó, điều này sẽ hỗ trợ tâm lý thị trường”, Charles Schwab (Charles Schwab) Phó Chủ tịch Thương mại và Phái sinh Lan. Randy Frederick nói. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng động thái này là “gần như không thể tránh khỏi” bởi Nasdaq đã tăng đều trong thời gian dài, trong khi S&P 500 hiện đã tăng hơn 8% kể từ đầu năm.

Cổ phiếu Walmart và Coca-Cola dẫn đầu mức tăng của cổ phiếu Dow Jones, lần lượt tăng 2,7% và 3,3%. Công nghệ và năng lượng là những lĩnh vực tích cực nhất trong Chỉ số Standard & Poor’s 500, với mức tăng trưởng lần lượt là 1,1% và 1,9%. Trong suốt tuần, chỉ số Dow Jones tăng 2,6%, tăng tuần thứ năm liên tiếp. S&P 500 và Nasdaq Composite Index đều tăng hơn 3%, lập kỷ lục về thu nhập tuần thứ năm. Kết quả này đánh dấu mức tăng dài nhất của chỉ số S&P 500 kể từ cuối năm 2019. Cùng với Chỉ số tổng hợp Nasdaq, đây là mức tăng dài nhất kể từ cuối tháng 1 năm 2020.

Xu hướng cuối tuần cũng giúp chỉ số S&P 500 đạt mức. Tháng 8 tăng lên mức cao nhất kể từ năm 1984. Chỉ số này đã tăng 7,2% kể từ đầu tháng này.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gần đây đã công bố lạm phát và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng để tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế. Diễn biến này cho thấy về lâu dài, lãi suất có thể được giữ ở mức 0%. Fed trước đó đã tăng lãi suất để tránh lạm phát gia tăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *