Cổ phiếu Vietnam Airlines không được phép giao dịch ký quỹ

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có thông báo về việc bổ sung cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện lưu ký. Nguyên nhân là do báo cáo tài chính bán niên của Vietnam Airlines ghi nhận khoản lỗ sau thuế.

Ngoài việc nhập của Vietnam Airlines, vì lý do tương tự, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam còn tồn kho PLX, với tổng số 85 cổ phiếu chưa lưu ký. Mã chứng khoán.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán vừa công bố, Vietnam Airlines huy động được 24.940 tỷ đồng trong 6 tháng, bằng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Trong kỳ này, khoản lỗ sau thuế xấp xỉ 6,7 nghìn tỷ đồng, trong khi lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh lại âm, vượt 5,36 tỷ đồng. Tính đến ngày 30/6, tổng nguồn vốn đã giảm gần 1 nghìn tỷ đồng so với đầu năm xuống còn xấp xỉ 6.667 tỷ đồng, trong đó hơn 55,5 tỷ đồng dành cho các khoản nợ.

Khán giả cho rằng căn bệnh này đã tác động xấu đến tình hình tài chính, hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Arilines. Khả năng tiếp tục hoạt động phụ thuộc vào sự hỗ trợ tài chính của chính phủ và được mở rộng bởi các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng, nhà cung cấp… để trả các khoản vay và nợ. — “Những trường hợp này cho thấy có những yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp tục hoạt động của công ty”, Deloitte cho biết trong một cuộc kiểm toán.

Tuy nhiên, trong phần báo cáo tài chính, ông Dương Trí Thành – Tổng Giám đốc Vietnam Airlines bày tỏ “hoàn toàn tin tưởng” rằng hãng sẽ vượt qua khủng hoảng và cho biết đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho giai đoạn phục hồi và phát triển. Phát triển

— Hoạt động của HVN đang bùng nổ, tăng từ 21.400 đồng đầu tháng 8 lên 27.000 đồng sáng nay sau khi Bộ Hàng không Mỹ đề xuất nối lại một số đường bay quốc tế từ giữa tháng 9. Tuy nhiên, do không có đủ thông tin ký quỹ nên xu hướng tăng đã bị giảm khi giao dịch bắt đầu vào buổi chiều. Cổ phiếu hiện đang được giao dịch ở mức giá 26.500 đồng, với thanh khoản gần 800.000 đơn vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *