Giá trị của Vingroup và ngân hàng đưa VN Index lên sát 870 điểm

Sau khi mở cửa ngày giao dịch đầu tiên của tuần này, chỉ số VN Index đã leo lên trên ngưỡng 860 điểm sau phiên giao dịch ATO. Khi chỉ số phá vỡ ngưỡng kháng cự ngắn hạn và thanh khoản gia tăng, sắc xanh lan rộng trên hầu hết các thị trường, từ cổ phiếu blue chip đến cổ phiếu vốn hóa trung bình đến penny, và tốc độ giao dịch tăng nhanh. Sự đồng thuận của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (đặc biệt là Vingroup và nhóm cổ phiếu ngân hàng) và sự đồng thuận chung của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và tiền mặt nhanh chóng giúp chỉ số chững lại vào giữa phiên sáng. Sau đó tiếp tục tăng lên. Cho đến giờ nghỉ trưa, mức tăng của VN-Index đã mở rộng lên hơn 10 điểm, vượt ngưỡng 865 điểm. Ở phiên chiều, ngay cả khi biên độ không quá dữ dội, chỉ số vẫn tiếp tục tăng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/8, chỉ số VN Index tăng 1,63% lên 870 điểm. Chỉ số VN30 tăng hơn 2%, đạt gần 810 điểm. Tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index đều vượt chuẩn.

VN-Index tăng 1,6% trong ngày giao dịch 24/8. Ảnh: VNDirect.

Kết thúc hội nghị, sắc xanh chiếm ưu thế so với tiến độ của 332. HoSE, có 44 tham chiếu, giảm 84. Đặc biệt đối với VN30, nó giành được 28/30 blue chip.

Trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn, VPBank là cổ phiếu tích cực nhất trong VN30, tăng 5,9% vào cuối phiên. Các mã ngân hàng khác cũng có diễn biến tích cực như HDB tăng 3,7%, TCB, MBB tăng 2,9%, STB tăng 2,3%, BID tăng 1,8%, VCB tăng 1,2%. – Cổ phiếu tập đoàn do VIC làm đại diện tăng 3,4%. VRE tăng 1,5% và VHM tăng 0,6%. Theo số liệu của VNDirect, riêng VIC đã đóng góp gần 3 điểm vào thu nhập chung toàn thị trường, gần gấp 3 lần so với cổ phiếu đứng thứ 2 là VCB (đóng góp hơn 1 điểm). Do nhiều cổ phiếu như HAP, DRH, EVG, HAR, QBS và HQC đóng cửa đóng cửa, nhóm Penny cũng cho thấy xu hướng tích cực.

Thanh khoản của hai sàn niêm yết vượt 740 tỷ đồng, bao gồm một giao dịch. Các lợi thế là hơn 1 nghìn tỷ một chút. Đặc biệt trên sàn HoSE, so với ngày giao dịch cuối tuần trước, thanh khoản tăng gần 30%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *