Dòng tiền đổ vào thị trường, VN Index vượt 980 điểm

Mức tăng mạnh trong hai phiên giao dịch đầu tiên đã giúp nhà đầu tư bớt cảnh giác. Điều này được thể hiện qua dòng tiền thị trường hiện tại lên tới 10,7 nghìn tỷ, mức cao nhất trong một tháng. Đây là giao dịch thứ ba trong tuần này, với khối lượng giao dịch hơn 10 nghìn tỷ đồng, chủ yếu đến từ các cổ phiếu lớn.

Trái với kỳ vọng của hầu hết các công ty chứng khoán, chỉ số VN Index đã thất bại. Sang phiên giao dịch tháng 11, chỉ số tiếp tục giữ tâm lý hưng phấn và giữ được sắc xanh suốt phiên, đóng cửa ở mức 983,26 điểm. So với điểm chuẩn, chỉ số VN index đã tăng gần 10 điểm, giúp VN index trở lại vùng giá cao nhất kể từ Tết Nguyên đán.

Chỉ số VN index đã thay đổi kể từ đầu năm. Một năm cho đến nay. Ảnh: Tradingview.com .

Số lượng cổ phiếu tăng hơn 250 cổ phiếu, trong khi số lượng cổ phiếu giảm chỉ 176 cổ phiếu. Rổ mua sắm VN30 đóng góp 26 người thắng cuộc, với mức chênh lệch từ 0,2 đến 6,5%. VCB tăng 3% lên 90.200 đồng, SAB tăng 5,5% lên 193.700 đồng và PLX tăng 4,8% lên 50.700 đồng, trở thành ba mã đóng góp tích cực nhất vào chỉ số chung. – Mặt khác, VIC giảm 0,9% và MSN giảm 1,1%, hai cổ phiếu này đã thúc đẩy thị trường tăng điểm.

Nhà đầu tư nước ngoài mua vào 1,1 nghìn tỷ đồng và bán ra 700 tỷ đồng, giúp mở rộng chuỗi mua ròng. Tại buổi học thứ hai. Khối ngoại tập trung vào sự tích lũy của các trụ cột như VNM, CTG, VJC.

Theo nhận định của các chuyên gia Công ty Chứng khoán Baoyue, VN-Index có thể gặp áp lực gia nhập vùng rất lớn. Ngưỡng kháng cự trong ngày giao dịch tiếp theo là vùng 980-990 điểm. Những chuyển biến tích cực trên thị trường toàn cầu và kết quả thương mại trong quý IV sẽ hỗ trợ cho xu hướng đi lên của thị trường trong nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *