Dòng tiêu đề ngày 6/3: “Các nhà đầu tư chưa sẵn sàng rút tiền mặt.

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS)

Có thể thấy, thị trường bị ảnh hưởng bởi danh mục nhà đầu tư bị thu hẹp và biên lợi nhuận của một số cổ phiếu phổ thông bị thu hẹp nên không có đà giảm. Biển báo dừng. Đồng thời, thị trường không còn được hỗ trợ hoàn toàn từ dòng vốn ngoại và tác động của hoạt động rà soát danh mục ETF không còn tạo ra bất ngờ, cũng như không tác động mạnh đến tâm lý trong nước. Đầu tư nhiều hơn Diễn biến bất lợi trong những phiên vừa qua đang khiến người dân thận trọng hơn, dòng tiền chưa sẵn sàng tham gia thị trường. Trong các giao dịch tiếp theo, để phục hồi thị trường, cần cung cấp các thông tin hỗ trợ cần thiết và thanh khoản mạnh hơn. Do đó, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục thận trọng và chú ý theo dõi. Xu hướng thị trường trong giai đoạn này. Sau khi thị trường tăng điểm đầu năm, thị trường có thể sẽ có những điều chỉnh chiều sâu, việc giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục là cần thiết để giúp nhà đầu tư hạn chế rủi ro và giữ vốn. .

Công ty chứng khoán VnDirect (VND)

Mặc dù đôi khi bên bán vẫn tích cực bán ra nhưng thị trường tiếp tục diễn biến theo chiều hướng tiêu cực và áp lực cung vẫn đang chiếm ưu thế. Trong và ngoài các tập này. Dù không có mức giá tối thiểu nhưng hầu hết các cổ phiếu chủ chốt đều bị bán rất mạnh, đặc biệt là cuối ngày 5/3.

Biểu đồ chỉ số hiển thị 2 cây nến đỏ dài, đường giá đi theo giới hạn dưới của giá. Dải Bollinger. Trong phiên giao dịch tới, có lẽ chỉ số HNX-Index sẽ được hỗ trợ bởi Fibonancci (50%) và tăng trở lại, nhưng VND cho rằng sự phục hồi này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Thị trường chưa có dấu hiệu tăng tích cực, chỉ những người thích mạo hiểm mới mua vào, và thị trường phản ứng nhanh.

VND khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp, ưu tiên giữ tiền mặt vì rủi ro giảm vẫn còn cao.

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS)

Một khi người mua bắt đầu kỳ vọng chỉ số Vn Index tăng nhẹ, áp lực bán sẽ gia tăng hơn nữa, khiến chỉ số VN-Index đóng cửa gần mức giá thấp nhất ngày 5/3. Và chúng ta có thể kỳ vọng đà giảm của VN Index vào ngày 6/3 sẽ yếu đi, đặc biệt khi chỉ số này giao dịch gần mức thấp nhất trước đó là 459. ACBS cho rằng chỉ số VN Index có thể quay trở lại vùng hỗ trợ. Hỗ trợ 440 trước khi phục hồi. Tuy nhiên, sự hỗ trợ tích cực của một số cổ phiếu lớn như GAS, MSN, VIC, VNM… có thể giúp hạn chế đà giảm của VN index.

Cụ thể hơn, nhiều mã thành viên VN index đã lùi về vị trí 440 cuối cùng trong tổng số tương ứng với VN index. Do đó, VN Index có thể không giảm sâu 440 mà dao động gần mức thấp 459. Hiện tượng một số cổ phiếu có tỷ trọng lớn đã làm méo mó chỉ số VN-Index trong thời gian dài và lần này cũng không ngoại lệ, đối với chỉ số HNX-Index, giá giao dịch của nó đã về sát ngưỡng hỗ trợ 59 nên trong vài ngày tới Nó có thể chậm lại. Việc đảo chiều khó xảy ra tại thời điểm này, thay vào đó, chỉ số HNX có thể tăng trước khi phục hồi.

Thị trường tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 5/3 khi cả hai chỉ số giảm xuống mức hỗ trợ gần 460 điểm. -59 điểm của Index và chỉ số HNX. Khối ngoại vẫn mua ròng trên hai sàn, họ mua ròng lần lượt 38 tỷ đồng và 2,6 tỷ đồng trên hai sàn HOSE và HNX. Về ống mềm, họ chủ yếu mua GMD, ITA, VCB, TTF, STB, KDH và PPC, và bán ra chủ yếu ở CTG, PVD và EIB. Trên sàn Hà Nội, khối ngoại vẫn chủ yếu mua PVS khi họ bán KLS và VCG.

Trong ngày giao dịch thứ 5, chỉ số HNX-index 58-59 điểm và VN-index 460 điểm là tương đối yếu. 3. Tuy nhiên, hai chỉ số này vẫn chưa xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ nên không thể loại trừ khả năng thị trường vẫn có khả năng phản ứng trở lại trong phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, như chúng tôi đã đánh giá trong báo cáo trước, mức phục hồi (nếu có) khó duy trì mạnh, đồng thời rủi ro T3 cũng là vấn đề nhà đầu tư cần lưu ý. – Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện việc bắt đáy, và nó chỉ phù hợp với những nhà đầu tư chịu rủi ro cao. Trong giai đoạn thị trường này, BSC cho rằng chiến lược an toàn là đứng ngoài và quan sát thêm các tín hiệu thị trường.

Hồng Châu

* Tin tức do công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *