Sau 6 trận thắng, Vn index đã được điều chỉnh

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/7, VN-Index đảo chiều giảm 3,06 điểm xuống 597,98 điểm. Các mảng xanh đã cạn kiệt và tiếp tục giảm xuống khiến nền đất TP HCM đỏ rực. Sau ngày giao dịch kỷ lục hôm qua, VNM mất 2.000 đồng. SSI, REE, VCB … giảm từ 100 lỗ xuống 400 lỗ. Nguồn cung ngày càng gia tăng khiến chỉ số sàn TP.HCM không thể duy trì mốc 600 điểm. Một số nhà đầu tư cho rằng, việc điều chỉnh cũng khiến nhiều người mất bình tĩnh và nhanh chóng bán tháo cổ phiếu, sau 6 phiên liên tiếp tăng điểm, chỉ số Việt Nam chỉ mất hơn 3 điểm so với phiên ngày 22/7. . Ảnh: Anh Quân

Theo các chuyên gia tại Công ty Chứng khoán FPT (FPTS), điểm nổi bật trong phiên hôm nay là cổ phiếu không có sự hoảng loạn. Chốt lời là yên lặng. Vấn đề duy nhất là nguồn cung hàng hóa đang mở rộng nhanh chóng, đồng thời sức mua thận trọng đang khiến cán cân thị trường bị phá vỡ. Giao dịch thiên về bên bán khiến chỉ số VN index biến động mạnh trong quá trình giao dịch. Chuyên gia FPTS nhận định: “Dường như không có đợt hồi phục nào cho thấy bên mua đang suy nghĩ và nghi ngờ.” Trong giờ giao dịch buổi chiều. Hơn 16 triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh thành công, dư bán cuối phiên đã vượt quá bán. Hôm qua, do thanh khoản nửa đầu năm nay tăng cao nên FLC cũng được chọn vào rổ VN30. Toàn sàn TP.HCM có gần 104 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, trị giá 1.741 tỷ đồng. Thông tin được đưa ra, lợi nhuận quý II tăng hơn 826% lên 26 tỷ đồng, khiến KLF bật tăng 200 đồng. Đây cũng là mã có khối lượng giao dịch lớn nhất trên thị trường, với hơn 4,3 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, sự bùng nổ này không đủ giúp chỉ số HNX đảo chiều.

Ngày 22/7, chỉ số HNX giảm 0,42 điểm xuống 80,25 điểm. Toàn phòng giao dịch trị giá hơn 45 triệu cổ phiếu, tương đương 553 tỷ đồng.

Nhóm chuyên gia phân tích của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, trong ngắn hạn, thị trường có thể điều chỉnh xu hướng. Hiệu ứng con bài mặc cả không thể lan sang các cổ phiếu còn lại. Vì vậy, nhà đầu tư cần tiến hành thận trọng và tìm điểm bán hợp lý để kiếm lời.

Các chuyên gia này đánh giá tháng 7 có nhiều thông tin về CPI nhưng những tháng gần đây nhu cầu vẫn chưa được cải thiện, mà nguyên nhân chủ yếu là do giá xăng dầu tăng 2 lần. Ngoài ra, yếu tố mùa vụ (thi đại học, đại học) cũng góp phần quan trọng vào việc tăng CPI của Hà Nội. Vì lý do này, các chuyên gia của VCBS chỉ ra rằng kinh tế vĩ mô vẫn chưa có bước đột phá và có những bước tiến vượt bậc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *