Thị trường chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục

Tính đến ngày 24 tháng 11, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 1,5% lên 30.046 điểm. Trong phiên, chỉ số Dow Jones đã có lúc chạm ngưỡng 30.116 điểm. Cổ phiếu Chevron tăng 5%, dẫn đầu chỉ số. JPMorgan Chase và Goldman Sachs cũng tăng lần lượt 4,6% và 3,8%. Ryan Detrick, chiến lược gia trưởng tại LPL Financial cho biết: “Mặc dù không có nhiều sự khác biệt giữa 30.000 điểm và 29.999 điểm, nhưng đây vẫn là một cột mốc đặc biệt.” – Chỉ số S&P 500 cũng tăng 1,6% mỗi thế kỷ. Chỉ số là 3635 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,3% lên 12.036 điểm. Hôm qua, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã tăng 13% kể từ đầu tháng, mức cao nhất kể từ năm 1987. Chỉ số S&P 500 và chỉ số Nasdaq lần lượt là 11,2% và 10,3%. Giám đốc Giao dịch của DWS, George Catrambone cho biết đây cũng là tháng tốt nhất của hai chỉ số kể từ tháng Tư.

Các nhà đầu tư đang dần chuyển sang cổ phiếu định giá. “Họ đã mua 5 cổ phiếu trong một thời gian dài. Bây giờ họ đang xem xét 495 cổ phiếu khác.” Ông nói.

Do hàng loạt kết quả xét nghiệm vắc xin dương tính, giá trị hàng tồn kho tháng này đã tăng mạnh. Covid-19 mang đến hy vọng về sự phục hồi kinh tế nhanh chóng. AstraZeneca đã thông báo vào ngày 23/11 rằng hiệu quả của vắc xin của bất kỳ kế hoạch nào đều cao tới 90%. Pfizer-BioNTech và Moderna cũng công bố dữ liệu tương tự. Biden tin rằng chính quyền Trump sẽ bắt đầu quá trình chuyển đổi.

Biden có kế hoạch bổ nhiệm cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen làm Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ và hoan nghênh các nhà đầu tư. Khi lãnh đạo Fed trong thời kỳ tăng trưởng kinh tế kỷ lục ở Hoa Kỳ với mức lãi suất chưa từng có, bà được coi là một lựa chọn ủng hộ thị trường. Bà cũng ủng hộ việc đưa ra nhiều biện pháp kích thích tài khóa hơn.

Tuần sau (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *