Tiền phạt không đủ để ngừng bán khống

Sau sự cố của Chứng khoán Đại Nam, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia tiếp tục có báo cáo đối với ông Nguyễn Viết Xuân, chuyên viên chứng khoán và bà Phạm Thị Sương, chuyên viên môi giới của Chứng khoán TP. (HCM), vi phạm quy định cấm bán khống. Kết quả, mỗi đối tượng bị phạt 85 triệu đồng, riêng ông Nguyễn Viết Xuân bị thu hồi giấy phép kinh doanh chứng khoán.

Theo thông báo của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia, hai đối tượng này đã giao cho khách hàng vay chứng khoán từ tài khoản của khách hàng khác để bán, bản thân ông Hồ Chí Minh cũng bị cáo buộc vi phạm khi cử người không có chứng chỉ hành nghề chứng khoán làm môi giới. Phạt 105 triệu đồng do HCM đã không giám sát và ngăn chặn hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật của những người hành nghề và môi giới.

Vì HCM từ lâu được coi là một phương thức kinh doanh chứng khoán và ít sai sót hơn. Lệnh trừng phạt ngay lập tức gây bức xúc trong dư luận, một khi HCM vi phạm thì các công ty chứng khoán khác sẽ khó giữ “trong sạch”, nhân viên của HCM đã giới thiệu cho nhiều nhà đầu tư dịch vụ bán khống do chính HCM cung cấp.

Vì không phải quốc gia Ủy ban Chứng khoán cho phép “núp bóng” dịch vụ cho vay Ông Nguyễn Lê Nhân, người cho vay và cho vay chứng khoán, là trưởng phòng môi giới chi nhánh Kim Liên tại TP.HCM (chứng khoán cho vay được giới thiệu là lấy từ kho của công ty chứng khoán để vay. Đối với chứng khoán, anh Nhân phải gửi một khoản tiền bằng 30 – 40% giá trị của nó vào tài khoản của bên cho vay.

Khi anh Nhân yêu cầu, bên cho vay sẽ bán chứng khoán với số tiền giữ trong tài khoản của bên cho vay. Sau thời hạn do hai bên xác định, ông Nhân sẽ yêu cầu bên cho vay mua đúng số lượng cổ phiếu đã bán.

Nếu giá chứng khoán tại thời điểm bán thấp hơn, ông Nhân sẽ nhận được số tiền chênh lệch, nếu không may là cổ phiếu. Nếu giá tăng, phần chênh lệch sẽ bù vào số tiền đặt cọc ban đầu, theo anh Nhân, phí hàng tuần khoảng 1,2-1,5%, hàng tháng là 3%. Tất cả phí giao dịch và thuế do nhà đầu tư chịu.

Tuy nhiên, theo trình báo của ông Nhân, khi giá chứng khoán bán được giá cao, người cho vay rút tiền từ tài khoản của mình nhưng không gửi vào tài khoản như đã thỏa thuận, khi hàng tồn kho không đủ, người vay yêu cầu chuộc trả, thực tế chủ tài khoản vay. Thượng Hải không mua và cung cấp báo cáo giao dịch sai sự thật.

Thông thường chỉ có các tổ chức hoặc gia đình đầu tư mới quy mô lớn mới có thể tổ chức các hoạt động bán khống, do đó, các biện pháp trừng phạt sẽ không có tác dụng răn đe, vì không thiếu tiền. Do đó, Có ý kiến ​​cho rằng quyết định xử phạt HCM chỉ là “dự thảo”.

Theo công văn số 3229 / UBC Securities-QLQ số 5, các tổ chức kinh doanh chứng khoán, ngân hàng tiết kiệm và ngân hàng quy định phải chấp hành nghiêm chỉnh luật chứng khoán Và quy định của Luật thị trường chứng khoán, trường hợp có các hành vi vi phạm pháp luật nêu trên thì tổ chức kinh doanh chứng khoán, ngân hàng giám sát, ngân hàng giám sát và thể nhân trái pháp luật, tổ chức kinh doanh chứng khoán do những người này cùng làm việc sẽ bị xử lý phí. Theo quy định của pháp luật. Trách nhiệm.

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước sẽ phối hợp với các ban ngành liên quan xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán. Nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm, có dấu hiệu tội phạm, Ủy ban Điều hành Chứng khoán Nhà nước sẽ chuyển cơ quan công an khởi tố hình sự. Trách nhiệm.-Phù hợp với khuyến nghị của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc, các nhà đầu tư chứng khoán không được vay chứng khoán từ chính phủ. Rủi ro có thể gây thất thoát tài sản và phát sinh tranh chấp bất động sản. Ủy ban Chứng khoán Quốc gia cũng yêu cầu nhà đầu tư yêu cầu các tổ chức kinh doanh chứng khoán cung cấp hồ sơ về tất cả các giao dịch được tạo ra trong tài khoản của họ, bao gồm cả tài khoản quản lý danh mục đầu tư của công ty quản lý. Quản lý quỹ Nếu có bất kỳ dấu hiệu giao dịch bất thường nào trong tài khoản, chẳng hạn như bán chứng khoán từ nhà đầu tư mất trật tự hoặc không phù hợp với hợp đồng quản lý danh mục đầu tư, vui lòng thông báo ngay cho Ủy ban Chứng khoán Quốc gia. -Theo Sài Gòn đầu tư tài chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *