Sau hai lần trì hoãn, EMC đã công khai

Theo kế hoạch, ngày 29/11 tới đây, 8 triệu cổ phiếu của Công ty TNHH Cơ điện Tudor (mã EMC) sẽ niêm yết trên sàn TP.HCM với giá 12.000 đồng / cổ phiếu. Sau đây là cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Minh Quang, thành viên HĐQT kiêm biên tập viên EMC. -Khi thị trường chứng khoán đi xuống và nhiều công ty muốn rút lui, đâu là lý do khiến EMC quyết định niêm yết cổ phiếu?

– Chỉ vì chúng tôi muốn giữ lời hứa với các cổ đông khi chúng tôi gặp họ. Trên thực tế, chúng tôi đã chuyển công việc lên sàn hai lần. Nếu chúng tôi hoãn ngày niêm yết một lần nữa, cổ đông có thể bị đổ lỗi và họ sẽ nghi ngờ chúng tôi. Ngoài ra, hiện tại hoạt động kinh doanh của EMC rất tốt nên việc niêm yết là phù hợp.

– EMC chưa đặt ra các mục tiêu như huy động vốn, kêu gọi hợp tác thông qua thị trường chứng khoán để nâng cao sức mạnh của công ty?

– Tất nhiên, nhưng tương lai không phải bây giờ.

– Nếu được nói ngắn gọn về động lực mua cổ phiếu EMC của mình, bạn sẽ nói gì? ?

– Có lẽ nhà đầu tư cần đọc báo cáo tài chính, bản cáo bạch … để hiểu rõ hơn về chúng tôi. Theo tôi được biết, mặc dù ngành sản xuất máy biến áp, linh kiện động cơ và phụ tùng là một ngành nhưng tôi chỉ có thể nói rằng EMC đã “tồn tại” trong nhiều năm và phát triển ổn định. Cạnh tranh. Rất cao

— Cụ thể, tốc độ tăng trưởng của CEM là bao nhiêu?

– Không có quá áp trong CEM, chỉ có sự ổn định. Tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của chúng tôi đạt được trong những năm gần đây là 10-15% / năm.

– Đăng ký có nghĩa là minh bạch hơn và phải tuân thủ nhiều quy định của các công ty niêm yết. EMC đã sẵn sàng chưa?

– Qua nghiên cứu chúng tôi nhận thấy, về công bố thông tin và hoạt động quản lý có thể đáp ứng các tiêu chuẩn của doanh nghiệp niêm yết … Đó là áp lực, đồng thời cũng là động lực để EMC nỗ lực hoàn thiện và phát triển hơn nữa. Hoạt động kinh doanh của mình .—— Thưa ông, có nhiều cổ đông bên ngoài nắm giữ cổ phiếu EMC không?

Tôi không nhớ lắm, nhưng nó có thể vượt quá 25% cổ phần của EMC. Cổ đông lớn nhất nắm giữ phần lớn cổ phần của EMC là Tổng công ty Điện lực Việt Nam.

Công ty Cổ phần Cơ điện Thủ Đức (EMC) tiền thân là công ty niêm yết, nhận quyền tham gia cổ phiếu vào tháng 11/2006 với số vốn là 80,7 tỷ đồng. Điện lực Việt Nam hiện nắm giữ 56,92% vốn của EMC. Ngoài lĩnh vực chính là sản xuất máy biến áp, EMC còn tham gia cung cấp phụ kiện đường dây, nhà máy điện, bảo trì thiết bị điện, lắp đặt tổ máy phát điện diesel, xây dựng và kinh doanh trạm thủy điện. Điện lực vừa và nhỏ Theo báo cáo tài chính soát xét 6 tháng trước, doanh thu của EMC đạt 152,8 tỷ đồng, giảm 7,7% so với cùng kỳ. Do giá vốn hàng bán / doanh thu giảm nhẹ từ 87% xuống 85% và chi phí tài chính giảm 9% nên lợi nhuận sau thuế 6 tháng của EMC đạt 1,85 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước.

Phụ thuộc vào đầu tư chứng khoán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *