Cổ phiếu ngày 24 tháng 12: vật lộn ở mức 960

Hôm qua (23/12), thị trường chứng khoán lần thứ ba liên tiếp tăng điểm nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Dòng tiền giảm nhẹ ở nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình và cổ phiếu blue chip khiến thanh khoản thị trường cao hơn mức trung bình 20 phiên. Khối ngoại cũng quay trở lại trạng thái mua ròng với mức giá hơn 40 tỷ đồng. MSN, VHM, VHM … Quay lại. Kỷ lục thị trường là “vỏ xanh, lòng đỏ” vì có tới 162 mã giảm giá và 141 mã thắng cuộc.

Phần này khiến giới phân tích lo lắng về khả năng chinh phục ngưỡng kháng cự tiếp theo. Tin buồn là Công ty TNHH Chứng khoán PHS (PHS) cho biết thị trường đang trong xu hướng giảm, và phiên tăng điểm hôm qua chỉ là nhịp hồi kỹ thuật, nhờ dòng tiền tạo đáy. — Thị trường đang ở mức tương đối với mức 960, thị trường có thể bị ảnh hưởng bởi mức kháng cự hôm nay. Để xác định được hướng đi về phía giới hạn trên của kênh phụ hiện tại (tương đương 969-970 điểm trong ngắn hạn), VN index chắc chắn phải di chuyển ra khỏi vùng này.

Hai yếu tố chính mang tính quyết định. Theo công ty môi giới, xu hướng của cuộc họp lần này là tình trạng mua ròng của khối ngoại, và sự sôi sục của các cổ phiếu ngân hàng như BID và VCB có tiếp tục hay không. Một số thị trường lớn trên thế giới được nghỉ lễ Giáng sinh nên áp lực bán của khối ngoại được kỳ vọng sẽ giảm, tạo điều kiện cho thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm. Theo Công ty TNHH Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC), thời điểm cuối năm là thời điểm quỹ khóa tài sản ròng nên không loại trừ khả năng cuối tuần này thị trường biến động mạnh. Trong trường hợp tiêu cực thất bại trong vùng kháng cự này, chỉ số VN Index có thể quay trở lại vùng giá tích lũy 950 điểm mà không có nguy cơ biến động mạnh hơn nữa trong ba tháng qua. Ảnh: Tradingview.com

Oriental

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *