Hàng loạt cổ phiếu dưới 5.000 đồng

Hành động rẻ hơn rau muống

Hành động rẻ hơn nửa cốc trà đá vỉa hè

— Trái với kỳ vọng của các chuyên gia, chỉ số HNX30 (thứ 30 tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội) là 7 Nó mở cửa vào ngày 9, nhưng diễn biến rất bi thảm. Kết thúc cuộc họp, không có cổ phiếu nào trong rổ tăng này đóng cửa. Trong số 29 mã giảm giá, có 9 mã giảm giá như PVL, TH1 … (tính theo giá khởi điểm, SCR dư bán gần 400.000 bộ). Một số lượng lớn mã không có giao dịch hoặc hầu như không có giao dịch như NTP, QNC, SDU …- một số mã trong danh sách “được chọn” trên có giá ngang rau. Cụ thể, IDJ được định giá 4.100 đồng / cổ phiếu vào ngày 9/7, PFL là 4.400 đồng / cổ phiếu, DCS là 4.700 đồng / cổ phiếu và PVL là 4.900 đồng / cổ phiếu. – Trong giai đoạn này, có nhiều cổ phiếu HNX30 khác được định giá thấp hơn 10.000 đồng / cổ phiếu như: SDH 5400 đồng, QNC 7200 đồng, SHB 8100 đồng … Đây là những cổ phiếu có tính thanh khoản cao, lớn. Giá trị được lựa chọn bởi các tiêu chí như quy mô. , Ở vị trí dẫn đầu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội … Nhiều cổ phiếu chỉ có giá vài nghìn đồng. Ảnh minh họa .

Các bạn xem sản phẩm xấu nhất thì có nhiều mã trên SGDCK Hà Nội giá không bằng gửi xe máy, cốc trà đá, ví dụ: AME 2600đ, APS 3200đ, AVS 3400đ …

Trên mảnh đất TP.HCM, tình hình cũng bi đát không kém. Nhiều cổ phiếu đã tạo đáy trong 4-5 ngày giao dịch liên tiếp. Nhiều cổ phiếu hiện có giảm dưới 5.000 đồng / cổ phiếu như: DCT 4.700 đồng, ASP 4.900 đồng, CIG 3.700 đồng … – Trên thị trường, từ giữa tháng 5 đến ngày giao dịch 9/7. , VN index và HNX index đều giảm gần 20%. Chỉ số VN-Index là 490 đến 408, và chỉ số HNX là gần 84 điểm, đạt 68. Mức độ tương đương vào cuối tháng Hai, và chỉ cần một nửa khoảng thời gian để đạt được mức thấp nhất vào cuối năm 2011 lần cuối cùng. Sáng 10/7, chỉ số VN index và HNX index tiếp tục giảm điểm. Tổng lượng giao dịch trên hai sàn chưa đến 400 tỷ đồng, tức chỉ bằng khoảng 30 – 40% so với thời kỳ sôi động cách đây 2-3 tháng.

Hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ đều thất vọng. Do thị trường chứng khoán hiện tại thiếu sức sống, “thanh khoản cạn kiệt. Cổ phiếu phân tán hết. Không có dấu hiệu cho thấy các tay lớn gia nhập thị trường. Có thể là do”. Kinh tế vĩ mô không khả quan như một số chuyên gia nhận định, nhưng Thực tế điều này rất tệ. Thị trường không thể vượt qua T + 3 và hầu hết những người có lãi trong vài tháng đầu năm vẫn tiếp tục. Các nhà đầu tư ở Hà Nội cho biết, theo những gì thị trường làm trong thời kỳ suy thoái cuối cùng, thì ai cũng mất hết lợi nhuận, thậm chí số tiền rất lớn.

Theo nhận định của một số nhà đầu tư cá nhân có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường, thị trường chứng khoán Les Major đang có những tín hiệu kỹ thuật tiêu cực.

“Các đỉnh MSN, VIC, VNM, BVH đều thấp hơn trước, đáy sau thấp hơn trước. Đây vẫn là chỉ báo rõ ràng và chính xác nhất về sức khỏe của Vn index. Nhà đầu tư có dự đoán gì về điều này? ———— Hiện thông tin nợ xấu từ ngành ngân hàng đang rất hoang mang, theo một số con số cho thấy tỷ lệ nợ cuối tháng 4 đã vượt 4%, tức khoảng 110 nghìn tỷ đồng, mới đây, con số 10% khiến nhiều người bất ngờ Nếu tính theo tỷ lệ này, tổng số nợ phải thu khó đòi gần gấp 2,5 lần con số trước đó, rất sát với định giá của các tổ chức quốc tế như Fitch (phân loại theo chuẩn mực kế toán quốc tế) và đã thu hút được sự quan tâm lớn của giới đầu tư.

Ngoài ra, các nhà đầu tư không chỉ chú ý đến các vấn đề kinh tế đơn thuần mà còn liên quan đến các vấn đề kinh tế đơn giản. Nó bị ảnh hưởng bởi nhiều vấn đề khác, bao gồm cả sự ổn định của Biển Đông.

Nhiều người giàu cũng đang xem xét vấn đề này Một sự lựa chọn Mua các mã cơ bản Tuy nhiên, có vẻ như thị trường chứng khoán thiếu sức sống, thanh khoản sụt giảm nghiêm trọng đang ảnh hưởng đến quyết định cho vay của họ -Nhiều người lo ngại thị trường chứng khoán sẽ trầm lắng kéo dài do các ngân hàng đang bơm vốn vào các công ty chứng khoán Doanh nghiệp nhà nước tiếp tục tăng gấp đôi bán vốn ngoài ngành, khối ngoại rút vốn lớn … Ngược lại, một số nhà đầu tư cho rằng họ có thể mua cổ phiếu khi bi quan, theo họ, Giá của nhiều cổ phiếu đang hấp dẫn trở lại, không cần cân nhắc quá nhiều, hãy đặt tiền của bạn vào các nguyên tắc cơ bản tốt, và sau đó đợi cho đến khi bạn chắc chắn rằng mình sẽ thắng.

Một trong những lý do được đưa ra là xu hướng tăng giá của các đồng xu khuyến khích nên Đúng: Bị đánh.

“Thời gian gần đây, thị trường chứng khoán đón nhận rất nhiều tin vui. Tuy nhiên, vẫn khó nói và đánh. Không thể nhận dự đoánu), sau đó thị trường sẽ tự tăng. Đội bán khống sẽ cần mua lại hàng hóa gấp. Do đó, thị trường sẽ tăng mạnh ”, nhà đầu tư ông Tân dự đoán. – Chuyên gia Lê Đăng Doanh cho rằng, sử dụng thị trường chứng khoán để đánh giá sức khỏe nền kinh tế là rủi ro vì thị trường này là thị trường. Một tấm gương phóng đại nên không hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố tâm lý, thêm vào đó, Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam vẫn còn sơ khai, khung pháp lý chưa hoàn thiện, tính công khai, minh bạch thấp, năng lực giám sát còn hạn chế của các cơ quan quản lý, do đó, Việt Nam đã không Thị trường chứng khoán là kênh đầu tư dài hạn nhưng còn nhiều bất ổn: thị trường chứng khoán cần được cải cách và tổ chức lại để đáp ứng nhu cầu đầu tư dài hạn của nền kinh tế trong tương lai.

(Theo VEF)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *