Cổ phiếu ngày 16/1 đối mặt với ngưỡng 970 điểm

Cuộc họp hôm qua (15/1) đã đấu tranh quyết liệt với bối cảnh dòng tiền yếu kém tại các quỹ cổ phần. Sau khi giảm xuống dưới mức cơ bản phần lớn thời gian, chỉ số VN Index đã bật tăng trở lại trong vài phút cuối, đóng cửa ở mức 967,56 điểm và giữ được sắc xanh trong hai ngày giao dịch liên tiếp.

BID, VPB, HPG và các mã lớn khác hoạt động tốt. Ở khía cạnh hỗ trợ thị trường, VRE, HDB, GAS giảm điểm. Khi tổng giá trị giao dịch chỉ vượt 3,1 nghìn tỷ đồng, thanh khoản trên đất nền TP.HCM biến mất. Nhà đầu tư nước ngoài cũng bán ròng nhưng tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa trung bình.

Chỉ số tăng nhẹ trong biên độ hẹp nên mức độ kỹ thuật không có nhiều thay đổi. Hôm nay là ngày hết hạn của hợp đồng tương lai tháng Giêng và là ngày ký kết giai đoạn đầu của cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ. Sự kết hợp của các yếu tố này là cơ sở khiến nhiều nhà phân tích tin rằng thị trường sẽ kéo dài thời gian phục hồi.

“Chỉ số VN index sẽ tiếp tục tăng và sẽ thử thách ngưỡng 970-972 điểm trong thời gian còn lại. Chỉ số có thể bứt phá lên ngưỡng kháng cự mạnh 980-985 điểm trong ngắn hạn, nhưng 972 điểm là mức mạnh , Có ảnh hưởng quyết định đến diễn biến thị trường tiếp theo, do đó, chúng ta vẫn có thể đối mặt với khả năng tiếp cận áp lực sốc ”, nhóm phân tích của Công ty TNHH Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC) dự báo.

Thông tin đen tối của công ty chứng khoán PHS cũng cho biết các chỉ báo của hoạt động này đều có dấu hiệu tích cực. Chỉ số có thể thử thách ngưỡng 970 điểm và tiếp tục tăng lên 977 điểm (MA200) trong ngày giao dịch tiếp theo. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các biến động công nghệ để mở các vị thế mua với các cổ phiếu tốt và duy trì triển vọng giao dịch lạc quan.

Trái ngược với quan điểm này, một số nhà phân tích thận trọng tin rằng tình huống khó lường này có thể xảy ra ngày hôm nay. Sự biến động của ngày hôm qua và tính thanh khoản thấp báo trước tình trạng này.

“Chỉ số giá trị tài sản ròng hiện khó xuyên thủng vùng kháng cự 970 điểm. Thị trường có thể chịu áp lực giảm giá lên vùng hỗ trợ. Xu hướng hiện tại của chỉ số hỗ trợ và bật lại 960 điểm là chờ dòng tiền sau Tết. Tạo ra một đợt tăng điểm quyết định hơn ”, Công ty Cổ phần Chứng khoán Đồng Dự báo Châu Á (DAS).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *