HVG hy vọng trở thành cổ đông chiến lược của Santa Foods

Công ty TNHH Hongwu Seafood (mã: HVG) thông báo mua lại 5 triệu cổ phiếu FMC của Công ty TNHH Thực phẩm Shengta để trở thành cổ đông chiến lược của khối nhằm phát triển kinh doanh. Nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu thủy sản.

Giá mỗi cổ phiếu FMC là 10.500 đồng, như vậy tổng giá trị của Thủy sản Hùng Vương, công ty nắm giữ 38,46% cổ phần của Thực phẩm Sao Ta, là 52,5 tỷ USD. Thủy sản Hùng Vương sẽ thanh toán tiền mặt cho Thực phẩm Sao Ta bằng cách phát hành cổ phiếu trong bộ phận.

Trước đó, Thủy sản Hùng Vương đã công bố bán 3 công ty con với giá dưới 50% để thu về 108 tỷ USD. Cụ thể hơn, tại Công ty Hongwu Ronglong (vốn đăng ký 60 tỷ đồng), tỷ lệ sở hữu tăng từ 90% lên 31,67%. Sau khi chuyển nhượng 58,33% vốn, Hùng Vương nhận về 35 tỷ đồng.

Tại Hùng Vương Sa Đéc (vốn điều lệ 60 tỷ đồng), tỷ lệ HVG tăng từ 70% lên 11%, tương đương 67%. Giao dịch này Công ty Hongfeng cũng ghi nhận giá trị giao dịch là 35 tỷ đồng. Để có được 90% cổ phần của Công ty An Lạc (vốn ủy quyền 42 tỷ đồng), HVG đã bán toàn bộ số cổ phần và thu về 37,8 tỷ đồng. Toàn bộ số cổ phần này sẽ được chuyển nhượng thành cổ phần của Công ty Nuôi trồng Thủy sản Miền Tây Hùng Vương theo mệnh giá và giá. Lãi và lỗ không được công nhận của bên chuyển nhượng .—— Hàn Phi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *