Thứ trưởng Bộ Tài chính: Thị trường chứng khoán Việt Nam rất nhạy cảm

Vào ngày 22 tháng 1, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước (SSC) đã tổ chức một cuộc họp để triển khai sứ mệnh phát triển thị trường chứng khoán năm 2016.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho rằng, thị trường chứng khoán Việt Nam rất nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi tác động của thị trường chứng khoán Việt Nam. bên ngoài. Do đó, năm 2015, thị trường chứng khoán Việt Nam bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi những rủi ro của sự bất ổn kinh tế của Trung Quốc, sự mất giá của đồng Nhân dân tệ và việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. — Dấu hiệu vi phạm giao dịch nội gián và các luật khác, thao túng thị trường vẫn đang diễn ra, nhưng SSC chỉ có quyền theo dõi và điều tra và đối phó với cảnh sát, dẫn đến phản ứng trên. Thị trường không phát triển nhanh.

Năm 2016, Bộ Tài chính và Hợp tác Nam-Nam sẽ phối hợp với các tổ chức chức năng để giám sát và quản lý chặt chẽ các vi phạm, lan truyền tin đồn và thao túng ảnh hưởng. thị trường.

“Môi trường thị trường năm 2016 rất khó khăn và nhiệm vụ rất nặng nề. Chúng tôi phải cố gắng hết sức để đạt được sự phát triển ổn định và lành mạnh của thị trường. Để thúc đẩy điều chỉnh cơ cấu thị trường. Sau khi tư nhân hóa, công ty phải đăng ký cáo trạng, bất kỳ Các thực thể thoát khỏi công ty phải bị trừng phạt và cải cách để cải thiện sự phát triển của thị trường biên giới.

Về tính minh bạch của thị trường chứng khoán, ông SSC-Vu Bang cho biết, năm 2016, ông sẽ hợp tác chặt chẽ với hai sàn giao dịch pháp lý. Và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm thao túng, người trong cuộc, vi phạm nghĩa vụ báo cáo, tiết lộ hành vi của các thành viên thị trường, cổ đông lớn, cổ đông nội bộ và những người có liên quan.

Thị trường được xác định sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2016.

Nói về năm 2016 Trong bối cảnh của năm, khi thị trường tài chính khiến thị trường gặp nhiều khó khăn, Chủ tịch Wu Bang cũng rất lo lắng. Nhu cầu không ổn định, thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc, vấn đề tỷ giá, lãi suất Mỹ tăng, chảy vốn ở thị trường mới nổi, thay đổi giá dầu …— -Tại Trung Quốc, ông Wu Bang cho biết sau ba năm liên tiếp thặng dư thương mại, thâm hụt thương mại đã phục hồi và cán cân thương mại là 3,2 tỷ USD. Mặc dù hoạt động sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp đã được cải thiện về doanh thu và lợi nhuận, vẫn còn nhiều Khó khăn. Sự kết nối giữa các công ty đầu tư trực tiếp nước ngoài và các công ty trong nước vẫn còn hạn chế.

“Mặc dù có những khó khăn, cơ hội là cơ bản. GDP đang tiến triển tốt, tỷ lệ lạm phát đang giảm và đặc biệt là môi trường, “Triển vọng mở rộng xuất khẩu rất lạc quan. Nhờ mở các hiệp định thương mại tự do, các tổ chức quốc tế vẫn đánh giá cao triển vọng kinh tế của Việt Nam và thị trường chứng khoán. Năm 2016, Chủ tịch UBCK nói.

Đối mặt với những khó khăn này, Vũ Bằng cho biết, nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2016 là đảm bảo sự ổn định và bền vững của thị trường. Ngoài ra, tiếp tục triển khai hiệu quả các công việc phát triển chuyên sâu và nhấn mạnh vào điều chỉnh cơ cấu. Ngoài ra, triển khai các sản phẩm mới và phát triển thị trường chứng khoán đã được tạo ra, tăng cường hội nhập quốc tế, thực hiện hiệu quả và các cam kết quốc tế và các giải pháp nâng cấp thị trường. “Một trong những ông Vũ Bằng nói rằng nhiều nhà lãnh đạo trong năm 2016 đã đề cập đến nhu cầu giải phóng không gian cho các nhà đầu tư nước ngoài. Dự thảo số 60 đã được hoàn thành bởi phiên bản thứ ba của UBCK và sẵn sàng đệ trình lên Bộ Tài chính để tham khảo ý kiến ​​cộng đồng về thị trường. : “Tôi đang nghiên cứu quản lý để giải quyết hoàn toàn vấn đề tuyển dụng trong khu vực năm 2016 nhằm thu hút đầu tư nước ngoài tốt hơn.”. Thứ trưởng Chen Xuanhe cũng tuyên bố rằng năm 2016, Bộ Tài chính sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Ban hành các quy định cụ thể để các nhà đầu tư nước ngoài có thể tự do hóa đầu tư nước ngoài.

Phó Giám đốc M. Nguyễn Quang Bảo, Giám đốc Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (Công ty Chứng khoán Ban Việt) cũng bày tỏ rằng ông hy vọng sẽ ban hành luật cụ thể cho chính quyền và để lại chỗ cho các nhà đầu tư nước ngoài, bởi vì đây là chính xác những gì các nhà đầu tư mong đợi . Do đó, cần có một danh sách cụ thể các loại hình kinh doanh giới hạn không gian có sẵn để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp được triển khai. Chi nhánh nước ngoài được phép mở chi nhánh tại Việt Nam. Ông Bang nói rằng một khi chi nhánh được thành lập, nó sẽ chỉ cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư nước ngoài và sẽ không cạnh tranh với các công ty nước ngoài.y Chứng khoán quốc gia để thu hút các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *