Các nhà đầu tư nước ngoài tăng cường bán cổ phiếu

FPT là mã tập trung nhiều nhà đầu tư nước ngoài nhất, với tài sản vượt 130 tỷ đồng, bỏ xa các chứng khoán khác (VCB, VPL, PVD …) do giá trị mua ròng của các mã này là 10 tỷ đồng. Đồng trở xuống. Mặt khác, VIC chịu áp lực bán lớn nhất từ ​​khối ngoại, vượt 331 tỷ đồng.

Sau khi bán ròng 1,68 triệu cổ phiếu với giá trị 224,2 cổ phiếu, khối ngoại không còn duy trì trạng thái mua ròng tích cực như tuần trước. Một tỷ cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Tuy nhiên, giao dịch của họ sôi động hơn so với tháng Bảy.

Nói chính xác hơn, chỉ trong 5 ngày giao dịch, nhà đầu tư nước ngoài đã huy động được 87,9 triệu cổ phiếu và bán ra 89,5 triệu đô la Mỹ, trong khi cả tháng 7 chỉ có 46 triệu cổ phiếu được mua và bán 4740 cổ phiếu. Mười nghìn đô la Mỹ. Điểm đột phá về khối lượng giao dịch trong tuần đầu tiên của tháng 8 là vào ngày 4 tháng 8. Khối lượng giao dịch của hai nhà đầu tư nước ngoài này vượt hơn 76 triệu đồng, chủ yếu đến từ STB. Trước đó, Dragon Capital đã đăng ký và bán toàn bộ 6,11 triệu cổ phiếu STB.

Giao dịch cổ phiếu cảm xúc bắt đầu vào tuần đầu tiên của tháng Tám. Ảnh: BH

Khối này cũng bán 4,32 triệu cổ phiếu, trong khi họ chỉ mua 3,22 triệu cổ phiếu trên sàn Hà Nội. Tính chung, giá trị bán ròng của HNX đạt gần 6,4 tỷ đồng, tương ứng hơn 1 triệu cổ phiếu. KLS chiếm ưu thế về mức bán, nhưng cũng là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất. Giao dịch của khối ngoại trên HNX cũng tập trung vào PVX, NTP, PGS, PVG và BVS.

Vào ngày 4/8, giao dịch M&A gần 75 triệu USD của STB đã nâng tổng khối lượng giao dịch. Số lượng cổ phiếu trên sàn TP HCM đã hơn 100 triệu cổ phiếu, nhưng giao dịch tương ứng không có nhiều thay đổi so với giai đoạn sóng gió trước đó. Như vậy, so với mức bình quân tuần trước, khối lượng chuyển nhượng bình quân (bao gồm cả thỏa thuận và khớp lệnh) đã tăng đáng kể lên 41,6 triệu đồng, tương đương 749,32 tỷ đồng thay vì 21,44 triệu đồng. , Tuần trước là 371,47 tỷ đô la Mỹ. Tuy nhiên, ngoại trừ các vị thế bán, giao dịch theo phương pháp ghép cặp trong tuần này có rất ít biến động.

Đồng thời, thanh khoản tối thiểu tại Hà Nội đã được cải thiện đáng kể, đạt mức trung bình 28,34. Một triệu cổ phiếu, tương đương 30,84 tỷ đồng, so với 17,99 triệu cổ phiếu của tuần trước, tương đương 196,12 tỷ đồng. Không chỉ nhà đầu tư nước ngoài, nhà đầu tư trong nước cũng đẩy mạnh giao dịch KLS, giúp mã này duy trì vị trí đầu bảng về khối lượng giao dịch trong tuần thứ 8 liên tiếp trên sàn HNX. ——Theo công ty môi giới VN-L, chỉ số đang trong hai ngày cuối tuần chủ yếu do các nhà điều hành ngân hàng nhà nước sẽ hạ lãi suất cho vay xuống 17-19% trong thời gian tới. Điều này đã đẩy lực mua chạm đáy, lệnh bán thấp giảm mạnh giúp VN-Index quay trở lại mốc 400 điểm.

Tuy nhiên, một số cổ phiếu vốn hóa lớn đã quay trở lại hỗ trợ thực tế này. Thị trường bất phân thắng bại trong giờ giao dịch ngày 5 tháng 8 và các cổ phiếu cần một đợt bùng nổ thị trường chứng khoán đầy đủ hơn để gợi ý rằng có thể phục hồi bền vững. Trong cả tuần, chỉ số VN index giảm 4,82 điểm, trong khi chỉ số HNX bị trừ 1,01 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *