Các tiêu đề đã phá vỡ mức tăng lâu nhất trong năm nay

Sau 9 phiên giao dịch thắng lợi và tích lũy được gần 60 điểm, hầu hết giới quan sát đều dự đoán chỉ số VN Index sẽ vững vàng đi lên và sớm chinh phục mốc 1040 điểm. Tuy nhiên, xu hướng trong quý đầu tiên của tuần này hoàn toàn ngược lại.

Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM chỉ tăng nhẹ trong vài phút đầu, sau đó liên tục xoay quanh tham chiếu. Dù sắc xanh trong rổ VN30 vẫn vượt kỳ vọng nhưng áp lực bán của nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã nới rộng đà giảm. Dòng tiền sụt giảm mạnh trong phiên chiều khiến chỉ số có khả năng hồi phục nhưng không đủ sức để đảo ngược tình thế này. Chỉ số VN Index đóng cửa ở mức 1003,08 điểm, mất 7 điểm chuẩn và phá vỡ con đường của người chiến thắng. Điểm lâu nhất từ ​​đầu năm đến nay. Khoảng 250 mã giảm giá, 182 mã và 65 mã đứng giá.

Kể từ ngày 30 tháng 11, những thay đổi trong hai chỉ số chính. Ảnh: VNDirect .

Ngân hàng Khi VCB, BID và CTG đều giảm hơn 1,5% và đứng đầu trong số 10 cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất đến chỉ số VN Index, thì các cổ phiếu của nhóm này lại tăng mạnh. Ngược lại, nhóm cổ phiếu thành phố tăng mạnh nhất lên 22.300 đồng, trong khi HBB TCB, MBB, STB tăng 1-2,6%, trở thành trụ cột quan trọng ngăn đà giảm mạnh. – Hơn 532 triệu đơn vị được chuyển nhượng, trị giá hơn 11.250 tỷ đồng, thanh khoản toàn thị trường duy trì ở mức cao. Doanh số giao dịch mua bán vượt 2 nghìn tỷ đồng. Lượng tiền mặt chủ yếu thuộc về nhóm ngân hàng, tiếp theo là HPG và HBC.

Dấu hiệu lạc quan của sự sụt giảm mạnh là khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 140 tỷ đồng. Lực mua tập trung vào các chứng chỉ quỹ FUEVFVND, VRE và VNM.

Trong bản tin cuối tuần, nhiều công ty chứng khoán như SSI, Phú Hưng … đưa ra quan điểm lạc quan khi cho rằng chỉ số VN Index sẽ nhanh chóng chinh phục ngưỡng tâm lý 1.000 điểm cao hơn sau 2 phiên bứt phá hoàn toàn. Khối lượng giao dịch nằm trên mức trung bình động 50 ngày.

Dự kiến ​​vùng giá sẽ đạt trong tuần này. 1030-1.040 điểm, trên cơ sở giới đầu tư vẫn coi chứng khoán là kênh đầu tư hấp dẫn nhất trong giai đoạn này, tuy nhiên, Baoyue Securities cũng cảnh báo rằng 1025-1.035 điểm là vùng kháng cự cao sẽ tạo ra trên thị trường. Áp lực ngược trong ngắn hạn. Khuyến nghị nhà đầu tư có lượng tiền mặt lớn nên cân nhắc mua các cổ phiếu ít biến động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *