Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch yêu cầu dừng các tin đồn khiến thị trường giảm điểm

Ủy ban Chứng khoán vừa có thông báo chính thức gửi các Sở giao dịch chứng khoán và Trung tâm lưu ký chứng khoán Hà Nội và TP.HCM về việc phối hợp, rà soát giao dịch và xử lý tin đồn (sau đợt giảm giá mạnh ngày 18/1). – Lực bán tăng mạnh ở phiên 181 chủ yếu do tâm lý nhà đầu tư.

“Gần đây, do tình hình kinh tế toàn cầu, đặc biệt là vấn đề giá dầu, thị trường chứng khoán của nước chủ nhà, tuy nhiên, được coi là nước ít bị ảnh hưởng nhất so với các nước khác. Cơ quan quản lý cho biết:“ Tuy nhiên, trong 1 Chỉ số này đã giảm mạnh vào ngày 18 đó. “Theo Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, nguyên nhân chính là do yếu tố tâm lý, và một số yếu tố là gián tiếp ở một mức độ nhất định. Các thị trường lớn trên thế giới cũng tiếp tục giảm sâu. Điều này liên quan đến tình hình kinh tế vĩ mô, triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam và hoạt động của các công ty niêm yết. Khác nhau e.Cơ quan quản lý khuyến nghị các ban ngành Trung ương và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Trung ương tăng cường giám sát chặt chẽ và báo cáo hàng ngày thu nhập từ các giao dịch, đặc biệt là các giao dịch bất thường. Văn bản nhấn mạnh: “Các bên phải phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn và quản lý đầu cơ. Hành vi, lợi nhuận, tin đồn lan truyền.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 18/1, chỉ số Vn-Index đã giảm gần 17: 526 điểm, kể từ đầu năm 2015, đây là mức giảm kỷ lục, trong cuộc họp, chỉ số Vn-Index đã giảm tới 24 điểm. Chỉ số VN index giảm tới 519 điểm, tâm lý hoang mang khiến nhà đầu tư tiếp tục đặt lệnh bán, người giảm 208 người, gần gấp 8 lần người thắng cuộc Trong cuộc họp, hàng loạt mã cổ phiếu lớn đã giảm xuống mức thấp nhất, các chuyên gia tài chính cũng cho biết. Sự sụt giảm ngày 18/1 là do có quá nhiều tin tức xấu về thị trường chứng khoán toàn cầu (đặc biệt là Trung Quốc). Giảm mạnh và giá dầu xuống mức thấp 28 USD / thùng. Các tin đồn xuất hiện và lan rộng khiến nhà đầu tư hoảng sợ. Ngoài ra, có tin liên quan đến việc Fed tăng lãi suất, tỷ giá trong nước bất ổn …. – Bạch Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *