Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục đạt đỉnh

Đóng cửa giao dịch ngày 2/12, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,2% lên 29.883 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,18%, đạt mức cao mới 3669 điểm. Đồng thời, chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,05% xuống 12.349 điểm.

Phố Wall gần đây đã dậy sóng trước tin tức về vắc-xin Covid-19. Vắc xin Pfizer-BioNTech gần đây cũng đã được phê duyệt để sử dụng ở Anh. Thông tin này đã nâng hai tín phiếu hôm qua lên lần lượt 3,5% và 6%.

Tuy nhiên, tại Quốc hội Mỹ, các đảng viên Dân chủ và Cộng hòa không đồng ý với gói kích thích kinh tế. kế tiếp. Lãnh đạo Đa số Hạ viện Snyy Hoyer hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận “trong vài ngày tới.”

Trong một cuộc phỏng vấn với New York Times tuần này, Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Biden nói rằng ông biết rằng nhiệm vụ đầu tiên của họ là thông qua một kế hoạch hỗ trợ quy mô lớn cho Quốc hội. Ngoài ra, ông cũng tuyên bố sẽ không hủy bỏ ngay giai đoạn đầu của hiệp định thương mại với Trung Quốc.

Thị trường lao động Hoa Kỳ cũng đang xấu đi. Việc làm trong khu vực tư nhân trong tháng 11 thấp hơn dự kiến, có thể là do sự gia tăng các trường hợp Covid-19 và các hạn chế thương mại. Báo cáo của Fed cho thấy trong số 12 quận của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ, số lượng là “nhỏ hoặc gần như tĩnh” trong 4 quận. Những người khác chỉ đạt được tiến bộ vừa phải trong những tuần gần đây.

Nếu báo cáo việc làm ngày 4/12 xấu đi, nó có thể gây áp lực lên Quốc hội Mỹ trong việc áp đặt các kế hoạch hỗ trợ kinh tế. Ross “Họ đang chú ý đến vấn đề này giống như các nhà đầu tư”, Mayfield, một chiến lược gia đầu tư tại Bellfield, cho biết. -Tuần sau (Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *