HoSE sắp chào đón người mới vào ngành năng lượng

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Trường Thành sẽ niêm yết 135 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vào ngày 18/9, với giá tham chiếu trong ngày đầu tiên là 18.000 đồng. Trường Thành được thành lập năm 2008, lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất và vận hành các dự án điện. Ban đầu, Trường Thành tập trung vào các dự án thủy điện ở khu vực Tây Bắc.

Dự án đầu tiên do công ty thực hiện là nhà máy thủy điện Ngòi Hut 2 ở Yanbai, đã hoàn thành. Quý I / 2015, tổng mức đầu tư vượt 1,5 nghìn tỷ đồng, công suất 48 MW. Một năm sau, Trường Thành vận hành nhà máy điện thứ hai là Thủy điện Ngòi Hòi 2A, quy mô gần 300 tỷ đồng, công suất lắp máy 8,4 MW. Sản lượng điện kết hợp của hai nhà máy điện vượt quá 230 triệu kilowatt giờ mỗi năm.

Tuy nhiên, rủi ro của các dự án thủy điện là kết quả kinh doanh phụ thuộc phần lớn vào diễn biến thủy văn. Ông Trường Thành cho biết trong bản cáo bạch rằng hiện tượng El Niño đã gây ảnh hưởng lớn trong những năm gần đây và tác động tiêu cực đến khả năng phát điện của các nhà máy điện. Kết quả là trong hai năm qua, Trường Thành đã tập trung vào lĩnh vực sản xuất điện mặt trời và điện gió.

Dự án năng lượng mặt trời Hồ Núi Một của Tập đoàn Trường Thành. Ảnh: Truongthanhgroup .

Cuối năm 2019, Trường Thành vận hành dự án điện mặt trời đầu tiên – Hồ Bàu Ngưng tại tỉnh Ninh Thuận, vốn đầu tư hơn 1.450 tỷ đồng, công suất gần 62 MW. Công ty có kế hoạch vận hành dự án năng lượng mặt trời thứ hai của TTA tại Ninh Thuận, Hồ Núi Một, với công suất 50 MW trước cuối năm nay. Ngoài ra, Trường Thành còn sở hữu 35% cổ phần của dự án nhà máy điện gió Bình Định Phương Mai dự kiến ​​đưa vào hoạt động năm 2021. Trong nửa đầu năm nay, nhờ sự đóng góp của năng lượng và năng lượng mặt trời, Trường Thành so với cùng kỳ năm 2019, Thanh’s Doanh thu và lợi nhuận lần lượt tăng 59% và 83%. Tỷ suất lợi nhuận gộp tăng từ 59% lên 68%.

Trong buổi “giới thiệu cơ hội đầu tư 11/9” chiều 9/11, tổng giám đốc Trường Thành Nguyễn Duy Hưng cho biết định hướng tương lai sẽ luôn tập trung vào năng lượng gió và năng lượng mặt trời. Khi doanh nghiệp phát triển, chúng tôi có thể tìm kiếm các lĩnh vực đầu tư khác. Tuy nhiên, tiêu chí đầu tiên là rủi ro thấp, và các hoạt động điện có thể liên quan đến các hoạt động liên quan cũng thấp. Đại diện của Trường Thành cho biết: “Phát triển hạ tầng khu công nghiệp và thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài” – Theo quy hoạch, tổng công suất của dự án Trường Thành đến năm 2025 sẽ vượt 1.000 MW, trong đó 2/3 là năng lượng mặt trời và năng lượng gió. Mục tiêu doanh thu đến năm 2025 là 3,2 nghìn tỷ đồng, kế hoạch năm 2020 là 450 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *