Giá vàng giảm nhẹ, chứng khoán Mỹ đạt mức cao mới

Đóng cửa giao dịch ngày 4/12, vàng giao ngay toàn cầu giảm 3 USD / ounce xuống 1.838 USD. Bất chấp đồng đô la Mỹ yếu và tăng trưởng việc làm giảm mạnh trong tháng 11, giá cổ phiếu Mỹ vẫn giảm, điều này làm tăng kỳ vọng về các biện pháp kích thích.

Dù vậy, tính chung cả tuần, kim loại quý vẫn tăng 3%. Đây là tuần đầu tiên vàng tăng giá trong một tháng. Vàng không trả lãi cố định Dưới sự kích thích chưa từng có, vàng được coi như một kênh đầu tư phòng ngừa để ngăn chặn lạm phát và phá giá tiền tệ.

Michael Matousek-Giám đốc Thương mại Hoa Kỳ Các nhà đầu tư toàn cầu tin rằng các nhà đầu tư nên mua vàng trong thời gian giảm giá, bởi vì lãi suất âm là phổ biến trên toàn thế giới và Hoa Kỳ có thể áp dụng các kế hoạch kích thích kinh tế trước cuối năm nay.

Ngược lại, đồng đô la Mỹ là tuần tồi tệ nhất kể từ đầu tháng 11 và vàng rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Dữ liệu công bố ngày 4/12 cũng cho thấy Mỹ đã tạo ra 250.000 việc làm mới trong tháng trước, mức thấp nhất trong vòng 6 tháng. Điều này đã làm tăng kỳ vọng của người dân về một đợt gói kích cầu mới, từ đó thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm.

Tính đến ngày 4 tháng 12, chỉ có Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,9% lên 3.699 điểm. Chỉ số Dow tăng 0,8% lên 30.218 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 0,7% lên 12.464 điểm. Cả ba đều lập kỷ lục mới. Trong chỉ số Standard & Poor’s 500, cổ phiếu năng lượng tăng mạnh nhất, ở mức 5,4%. – Cuối tuần qua, chỉ số Dow tăng 1%, S&P 500 tăng 1,7% và Nasdaq tăng 2,2%. Đây là lần tăng thứ tư của thị trường chứng khoán Mỹ trong năm tuần qua.

Một nhóm các dự luật giải cứu trị giá 908 tỷ đô la Mỹ bao gồm các nhà lập pháp lưỡng đảng đã giành được sự ủng hộ của Quốc hội Hoa Kỳ. Tổng thống đắc cử Biden cũng kêu gọi kích thích mạnh mẽ hơn, và nói rằng báo cáo việc làm 11 cho thấy “mùa đông đen tối” dành cho nền kinh tế Mỹ.

Hà Thứ Năm (CNBC, Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *