Các công ty đã huy động được hơn 10 nghìn tỷ trái phiếu trong tháng 11

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cho biết, 16 công ty đã thực hiện thành công 83 đợt phát hành trái phiếu trong tháng 11. Điều kiện phát hành chủ yếu là 3 năm và 5 năm. -Giá trị huy động hơn 1,06 tỷ đồng. Các tổ chức tín dụng chiếm gần một nửa, đạt 5.286 tỷ đồng, chủ yếu đến từ phát hành của LienVietPostBank (LPB) và Ngân hàng Tiên Phong (TPB). Phần còn lại thuộc về bất động sản, chứng khoán và các ngành khác.

Giá trị đăng ký và huy động thành công lần lượt tăng 18,6% và 11,7% so với tháng trước nhưng vẫn giảm mạnh so với thời kỳ đỉnh cao hồi tháng 8 – trước khi Lệnh số 81 có hiệu lực, siết chặt phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Các quy định. Tại thời điểm đó, mỗi tháng có 723 lượt đăng ký và tổng giá trị phát hành dự kiến ​​vượt 127 nghìn tỷ đồng. Theo Công ty Chứng khoán KB Việt Nam, tỷ lệ phát hành trái phiếu trong tháng 11 giảm từ 6,5% xuống 13%. HDBank huy động lãi suất trung bình tối thiểu trong kỳ hạn 7 năm là 6,5%, trong khi IDJ của tập đoàn bất động sản công bố lãi suất trung bình 3 năm là 13%. nhiều năm. Trái phiếu do Rongyue Securities phát hành có kỳ hạn 1 năm nhưng lãi suất cao tới 9,5%. Trong 11 tháng, có tổng số 237 công ty đã thực hiện thành công gần 2.000 đợt phát hành trái phiếu, huy động 348 nghìn tỷ đồng.

“Do công ty cần thời gian để thích ứng với các điều kiện phát hành mới và chuẩn bị đáp ứng các điều kiện phát hành mới, nên việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ sẽ vẫn bình tĩnh.” Các ngân hàng thương mại Việt Nam vẫn còn dư địa tương đối lớn để tăng cho vay trong tháng 12. , ”Nhóm phân tích KB Việt Nam dự đoán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *