Becamex sẽ sớm lên sàn HoSE

Kế hoạch này chậm hơn so với kỳ vọng mà Hội đồng quản trị Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp (Becamex) công bố tại đại hội cổ đông thường niên giữa năm. Trước đó, công ty đã hy vọng sẽ hủy giao dịch 1 tỷ cổ phiếu BCM và hoàn tất quyền giao dịch trong năm nay.

Cổ phiếu BCM đã được giao dịch trên UPCoM với giá tham chiếu trong phiên họp đầu tiên từ cuối tháng 2/2018. Ngay sau hai cuộc đấu giá cổ phiếu, 25.000 đồng đã được trả. Cổ phiếu hiện đang giao dịch ở mức 28.300 đồng, tương ứng với giá trị thị trường hơn 29.200 tỷ đồng.

Becamex tiếp tục tăng vốn cổ phần của cổ đông hiện hữu trước khi Becamex niêm yết cổ phiếu đại chúng. Hình thức phát hành là quyền mua 5: 1 với giá 15.000 đồng (tức mỗi cổ đông sở hữu 5 cổ phiếu BCM được mua thêm 1 cổ phiếu). Số tiền thu được ước tính hơn 3 nghìn tỷ đồng. Nếu đợt phát hành diễn ra suôn sẻ, công ty sẽ nâng lượng cổ phiếu đang lưu hành lên gần 1,3 tỷ cổ phiếu.

Hội đồng quản trị Becamex trước đó đã thông qua việc hủy bỏ thời gian hạn chế chuyển nhượng. Đối với người lao động lâu năm được mua và phát hành cổ phiếu, công ty cũng xác định tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài là 49%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *