“ Chỉ số Vn index có thể đạt 1024 điểm vào cuối năm ”

Trong “Báo cáo triển vọng thị trường” mới đây, Công ty chứng khoán Vietinbank dự đoán do lợi nhuận tăng trưởng nên thị trường sẽ phân hóa mạnh trong vài tháng cuối năm và điều chỉnh theo tỷ lệ giá trên thu nhập. So với cùng kỳ. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận dự phòng năm 2019 xấp xỉ 10,5%, trong khi tốc độ tăng trưởng lợi nhuận dự phòng trong giai đoạn 2017-2018 vượt 26,5%.

Dự kiến ​​dòng tiền sẽ tập trung vào nhiều ngành có lợi nhuận tăng trưởng tốt , Chẳng hạn như ngân hàng, bất động sản và bán lẻ. Đồng thời, do yếu tố sản xuất còn yếu nên vốn trong các ngành khác như dầu khí, vật liệu xây dựng, khai khoáng có xu hướng thắt chặt, khó thu hồi trong ngắn hạn. Theo số liệu của Nhóm Phân tích Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam, một trong những yếu tố tác động đến VN index là các chỉ số kinh tế vĩ mô sẽ tăng ổn định trước năm 2020. Nợ công năm nay khoảng 58,3%, có thể giảm vào năm sau. Thêm 0,5% và tỷ lệ lạm phát nên được kiểm soát ở mức 3,2-3,5%. Lãi suất chính phủ kỳ hạn 10 năm là 3,7%.

“Theo mô hình hồi quy của lãi suất và tăng trưởng thu nhập, chỉ số VN Index dự kiến ​​sẽ đóng cửa ở mức 1.024 điểm trong năm nay và năm tới. Có thể là 1.085 điểm. Một nhóm chuyên gia phân tích của Vietinbank Securities cho rằng thương mại Trung-Mỹ tăng trở lại và Fed cắt giảm lãi suất nhiều hơn dự kiến. Chỉ số có thể bùng nổ hơn dự kiến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *