Dragon Capital dựa vào cổ phiếu HPG

Đầu tuần này, CTBC Vietnam Equity Fund-Quỹ đầu tư của Dragon Capital đã thông báo về việc mua 500.000 cổ phiếu HPG từ Tập đoàn Hòa Phát. Sau giao dịch này, Dragon Captial đã nâng tổng số cổ phiếu sở hữu lên gần 199 triệu cổ phiếu, chiếm 6% vốn cổ phần.

Một ngày sau, CTBC tiếp tục mua 300.000 cổ phiếu, trong khi một quỹ đầu tư khác là Amersham Industries Limited bán 1,8 triệu cổ phiếu. Giao dịch qua lại của Dragon Capital giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần xuống còn 5,95%, tương ứng 197,4 triệu cổ phiếu.

Các quỹ thành viên Dragon Capital liên tục lướt sóng trên The Background, trong đó HPG phải vật lộn với chuỗi phiên tăng mạnh trong nhiều ngày giao dịch xấp xỉ 38.000 đồng. Giá chuẩn cuối tuần này là 37.650 đồng.

Các giao dịch liên quan đến Hòa Phát đã sôi động trong khoảng một tháng. Cuối tháng 11, Phó Chủ tịch Đoàn Gia Cường đã bán giao dịch 24 triệu cổ phiếu cho Chủ tịch Trần Đình Long. Sau khi giao dịch hoàn tất, ông Long và gia đình nắm giữ hơn 1,15 tỷ cổ phiếu, tương đương 34,95% cổ phần công ty.

Từ giữa tháng 12, ban giám đốc của ông Nguyễn Ngọc Quang đã ký kết bán 11 triệu cổ phiếu để đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân của bạn.

PENM II Germany Ltd. Fund KG (Đức) cũng đã ký giao dịch bán 76,5 triệu cổ phiếu từ cuối tháng 11 đến 25/12, chiếm 2,31% vốn cổ phần. Mục đích của giao dịch là nhằm cơ cấu lại danh mục đầu tư.

Hòa Phát vừa quyết định sắp xếp lại hoạt động kinh doanh để thành lập 4 công ty liên kết chịu trách nhiệm cho từng đơn vị kinh doanh và chỉ nội thất nằm trong lộ trình thoái vốn. Tập đoàn này chiếm 32,6% thị phần ngành thép. Đây cũng là lĩnh vực kinh doanh đóng góp nhiều nhất vào doanh thu và lợi nhuận hàng năm. Năm nay, mục tiêu của Hòa Phát là đạt doanh thu bán hàng 86 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 9 nghìn tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *