Giá vàng tiếp tục tăng, chứng khoán Mỹ đạt đỉnh

Đóng cửa giao dịch ngày 8/12, vàng giao ngay toàn cầu tăng 8 USD / ounce lên 1.870 USD. Hôm qua, chỉ số đô la Mỹ gần như chạm mức thấp nhất 2,5 năm, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Quốc hội dự kiến ​​sẽ bỏ phiếu trong tuần này để thông qua dự luật hỗ trợ tạm thời nhằm kéo dài thời hạn đạt được một thỏa thuận về hỗ trợ kinh tế trong thời kỳ đại dịch.

“Giá vàng đã vượt qua một cột mốc kỹ thuật. Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết dưới áp lực và sự suy yếu của đồng đô la Mỹ, giá kim loại quý nói chung sẽ tăng. -Khi số ca nhiễm Covid trên toàn thế giới Việc tăng -19 khiến nhiều quốc gia phải thực hiện lại lệnh phong tỏa, khi các cơ quan chức năng đang chịu áp lực ngày càng lớn để yêu cầu thêm các biện pháp kích cầu thì năm nay, giá vàng đã tăng tới 23%, nguyên nhân là do đầu tư vào gói kích cầu quy mô lớn. Họ hy vọng có thể ngăn chặn lạm phát.

Vương quốc Anh cũng sẽ bắt đầu tiêm vắc-xin Covid-19 trong tuần này. Tuy nhiên, việc phân phối rộng rãi vắc-xin chỉ có thể được thực hiện trong suốt năm tới. Những thách thức kinh tế vẫn còn và các quốc gia sẽ phải nới lỏng tiền tệ hơn nữa Các nhà phân tích dự đoán rằng vắc-xin này sẽ tác động tiêu cực đến vàng từ nửa cuối năm tới, kỳ vọng tăng đầu tư để phục hồi nền kinh tế Chỉ số Công nghiệp Dow Jones đóng cửa tăng 0,4% lên 30.173 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,3% lên Kỷ lục 3.702 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,5% lên 12.582 điểm. – Dow, Johnson & Johnson và 3M là những người chiến thắng lớn nhất của Chỉ số Công nghiệp Dow Jones, mỗi bên tăng hơn 1%. Trong Chỉ số S&P 500 Trong số các cổ phiếu cấu thành, cổ phiếu năng lượng tăng mạnh nhất, vượt 1,5%. – – Harto (CNBC, Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *