Thành phố Hồ Chí Minh thanh khoản cao nhất kể từ đầu năm nay

Nửa cuối phiên chiều, diễn biến thị trường trở nên phức tạp hơn khi áp lực bán gia tăng nhanh chóng, gây áp lực lên chỉ số và đẩy thanh khoản lên mức cao kỷ lục. Kết thúc phiên giao dịch, khối lượng giao dịch của sàn HoSE vượt 14,5 nghìn tỷ đồng, trong khi khối lượng giao dịch của thị trường HNX và UPCoM vượt hơn 2 nghìn tỷ đồng. – Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN Index giảm hơn 15 điểm (1,43%). ) Đến gần 1050 điểm. . Chỉ số VN30 giảm 12,77 điểm (1,24%) xuống 1.016,95 điểm. Tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, chỉ số HNX-Index và UPCOM-Index đang nhỉnh hơn điểm chuẩn.

Màu đỏ giảm 290 trong chỉ số HoSE, với 47 mã chi phối và chỉ 148 mã xanh. Đặc biệt đối với VN30, giá giao dịch của 22/30 cổ phiếu blue chip đều thấp hơn mức chuẩn.

Nhóm ngân hàng đa dạng với VCB là mã giảm mạnh nhất vào cuối phiên hôm nay, mất gần 4%. Ngoài ra, HPG giảm 3%, VJC giảm 2,7%, PLX giảm 2,6%, KDH, VRE giảm 2,5%, CTG, PNJ giảm 2,3%, BID, REE, VIC giảm 2,1%. Ngược lại, HDB và TCB trong nhóm VN30 tăng mạnh nhất, lần lượt 1,6% và 1,4%, POW tăng 1,3%, VPB tăng 1%, MSN tăng 0,6%. — So với ngày giao dịch gần đây nhất, khối ngoại bán ròng trên HoSE đã tăng lên mức cao kỷ lục gần 800 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại tập trung bán ra VCB, VNM, CTG, NVL, VRE.

Thị trường vẫn bao phủ bởi sắc đỏ, nhưng điều kiện thị trường không có nhiều thay đổi. Khối lượng giao dịch vượt ngày hôm qua, đạt xấp xỉ 620 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị sử dụng vượt 13 nghìn tỷ đồng, trong đó rổ VN30 đóng góp hơn một nửa.

Chỉ số VN index giảm hơn 13 điểm, và chỉ số đại diện cho rổ VN30 cũng giảm khoảng 10 điểm. . tài liệu tham khảo. Các mã ngân hàng như HDB, TCB, VPB và STB tiếp tục là phương tiện chính giúp thị trường không giảm thêm điểm. – Trong những phút cuối phiên giao dịch buổi sáng, áp lực bán gia tăng. Chỉ số VN-Index giờ nghỉ trưa là 1.056,18 điểm, thấp hơn điểm chuẩn gần 11 điểm. Số người đi xuống gấp đôi số người đi lên, lần lượt là 280 và 136. 10 cổ phiếu tác động lớn nhất đến thị trường khiến chỉ số VN Index tăng hơn 10,2 điểm. Tất cả đều thuộc rổ VN30 do VCB, VIC và VHM đứng đầu.

Thanh khoản thị trường tăng mạnh, đạt gần 9,4 nghìn tỷ đồng. Giá trị tương ứng là gần 9 nghìn tỷ đồng. TCB ghi nhận trạng thái giao dịch sôi động nhất với 22,2 triệu cổ phiếu trong phiên sáng, tiếp theo là HPG với 20,6 triệu cổ phiếu và STB với 16,3 triệu cổ phiếu. Ý định của giới quan sát là ngăn chặn sự sôi động của thị trường chứng khoán trong nước. Tuy nhiên, sau thông báo của Ngân hàng Quốc gia sáng nay khẳng định việc điều hành tỷ giá chỉ nhằm kiểm soát lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô, chỉ số VN Index đã có những dấu hiệu tích cực hơn. — Gần cuối giờ sáng, do mã ngân hàng được khuyến mại nên chỉ số đẩy nhanh tốc độ về điểm chuẩn. TPB, TCB và VIB duy trì sự hưng phấn đầu phiên và nới rộng mức tăng giá lên hơn 3,2%. Giá trị còn lại của VPB, HDB, STB,… cũng tăng hơn 1,5%. Đồng thời, hai trụ quan trọng nhất của phiên trước là VCB và CTG nằm ở vùng ngược dòng, lần lượt giảm 2,6% và 0,3%. Khu vực công của ngành năng lượng và dịch vụ tăng lần lượt 0,25% và 0,4%. Sắc đỏ vẫn bao trùm bất động sản, công nghiệp và hàng tiêu dùng cơ bản, với mức giá dao động từ 0,6% đến 1,1%.

Dòng tiền trên thị trường không còn dồn dập như lúc đầu. Thanh khoản toàn sàn đạt 363 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch đạt hơn 7,7 nghìn tỷ đồng. Vĩ mô, để không tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Sau vài phút hoảng loạn ban đầu, thị trường đã dần hồi phục trở lại. Số lượng cổ phiếu giao dịch trên điểm chuẩn có lúc được đẩy lên 140 cổ phiếu giúp chỉ số VN-Index thu hẹp đà giảm xuống còn 6,76 điểm, dao động quanh ngưỡng 1060 điểm. Chỉ số này sau đó đã giảm trở lại, nhưng tốc độ tăng đã chậm lại.

TCB và VPB là hai mã đóng góp tích cực nhất trên thị trường, tăng lần lượt 1,1% và 1,2%, trong khi VCB giảm 2,5% xuống 97.400 và trở thành thị trường chứng khoán ảnh hưởng đến đà giảm nhiều nhất. Khối ngoại cũng đẩy mạnh bán ra các cổ phiếu lớn như VNM, VHM, VCB và HPG. Người mua tập trung vào việc cải thiện chứng chỉ quỹ FUEVFVND. – – Cục Dự trữ Liên bang cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế và đạt được tiến bộ trong đàm phán gói kích thích của Hoa Kỳ, dẫn đến thị trường tăng.

Nhiều quy định trong rổ thị trường như VIC, HPG, VCB … mất tới hơn 1,5% so với điểm chuẩn khiến chỉ số VN index giảm nhanh chóng. Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM giảm hơn 11 điểm xuống 1.056 điểm. Xả lực đẩy tNgay từ phút đầu tiên của giao dịch, thanh khoản tăng lên. Trong vòng chưa đầy nửa giờ, hơn 72 triệu cổ phiếu trị giá khoảng 1,5 nghìn tỷ đồng đã được trao tay. Khối ngoại cũng đang tập trung bán ra các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt như VNM, VHM và VRE. Thị trường luôn duy trì sự đồng thuận giữa giá cả và dòng tiền. Mức độ ảnh hưởng từ nhiều khía cạnh khác nhau bao gồm ngân hàng và bất động sản đã tích cực giúp chỉ số bứt phá khỏi ngưỡng 1064 điểm một cách thuyết phục.

Nhóm nghiên cứu của Công ty Chứng khoán Baoyue cùng quan điểm về xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN Index là luôn tích cực, vùng kháng cự mục tiêu là 1100 đến 1110 điểm. Tuy nhiên, ngoài những cân nhắc thận trọng hơn, các nhà phân tích dự đoán rằng thị trường có thể dao động trong ngày hôm nay, đặc biệt là vào cuối giao dịch khi sự kiện hết hạn hợp đồng tương lai tháng 12 đang diễn ra.

“Dòng tiền sẽ tiếp tục tìm kiếm lợi nhuận thông qua vòng quay dòng vốn chủ sở hữu. Các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, đồng thời cân nhắc việc bắt đầu bán và giảm tỷ trọng các vị thế bán khống trong giao dịch phấn đấu bắt đầu trên thị trường chứng khoán tăng trưởng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *