Bạn có thể thu được lợi nhuận khủng nếu mua cổ phiếu dưới 10.000 đồng

Thị trường chứng khoán tháng 10 ổn định, tuy nhiên vẫn có một số cổ phiếu có thể mang lại lợi nhuận vượt mức. Đó không phải là những cổ phiếu blue-chip của những công ty nghìn tỷ, không phải là những cổ phiếu hot hàng ngày xuất hiện trên thị trường mà đều là những cổ phiếu “bay” mà giá của nó gần như bằng vài chai đồng nát! – Theo thống kê của HNX từ đầu tháng 10 đến 22/10, có 26 cổ phiếu tiềm năng mang lại lợi nhuận lớn nhất cho những người ra vào ở thời điểm thích hợp hơn 20%. Tất nhiên, sự tăng trưởng này là lý thuyết, bởi vì hầu hết các nhà đầu tư chỉ có thể kiếm được một phần lợi nhuận trong đợt sóng đầy đủ lớn nhất. Điều thú vị là không ai trong số những người chiến thắng lớn nhất có giá thị trường hơn 10.000 cổ phiếu Dongdong.

Sàn HNX là FLC, tăng mạnh nhất từ ​​trước đến nay với khoảng 64%. hôm qua. Mức giá thấp nhất của FLC là 4.500 đồng vào ngày 2/10 và 7.400 đồng vào ngày 23/10. Cơ hội thu lợi nhuận ngắn hạn thông qua FLC là rất cao, vì đây là một trong số ít cổ phiếu cung cấp thanh khoản cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, để tận dụng thành tích ít ỏi của FLC trong tháng 10, nhiều nhà đầu tư đã phải mang danh “Sống trong địa ngục” thời đại. Đáng lẽ FLC sẽ trở thành một trong những cổ phiếu “ác mộng” nhất trên thị trường trong năm nay. Từ mức giá cao nhất 46.000 đồng vào đầu tháng 3, FLC đã giảm 7 tháng liên tiếp xuống còn khoảng 5.000 đồng vào đầu tháng 10.

Vấn đề chính khiến giá FLC giảm trong 7 tháng qua là biến động trong một tháng. Từ đầu tháng đến nay, FLC liên tục tăng giá. Việc tăng tốc bán bất động sản sẽ mang lại nguồn thu đáng kể cho FLC trong quý III và cả năm. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang chờ đợi những con số chính xác hơn là ước tính, và giá FLC phản ánh kỳ vọng hơn là thực tế.

Trưởng nhóm HSX là VHG. Phục hồi từ mức thấp 2.100 đồng vào ngày 2/10 hôm qua (22/10), VHG đóng cửa ở mức 3.000 đồng, mức tăng hơn 42%. Tuy nhiên, do VHG đã rơi xuống đáy với khối lượng giao dịch lớn so với thanh khoản thông thường nên VHG có thể mất ngôi đầu bảng vào CTI.

VHG bị “đánh” dữ dội. Phải đến cuối tuần trước mới bắt đầu sụt giảm, lúc đó mới có thông tin quý 3 lỗ 5,49 tỷ đồng. Tính chung 9 tháng, VHG lỗ hơn 21,6 tỷ đồng. Trong ba ngày giao dịch gần đây, VHG tăng tiếp, VHG vẫn chuyển nhượng được 1,25 triệu cổ phiếu. Một số lượng lớn cổ phiếu không về tài khoản cho đến ngày hôm qua, sau đó bị đóng băng do dòng tiền. Khối lượng giao dịch ngày 22/10 chỉ hơn 11.000 cổ phiếu, hôm nay chỉ còn khoảng 6.000 cổ phiếu, lỗ vốn.

Dù không giảm dài hạn như FLC nhưng VHG cũng có thể được xếp vào nhóm hành động. Chợ bầu sô “treo tiền” khủng khiếp nhất. Từ mức giá 6.600 đồng vào đầu tháng 5, đến đầu tháng 10, VHG giảm xuống còn 2.100 đồng. Trong thời gian giảm giá, thanh khoản gần như bị chặn, lượng giao dịch rất lớn.

Thống kê cũng cho thấy 16 cổ phiếu HSX lãi hơn 20% trong tháng 10, trong đó có 9 cổ phiếu có thị giá dưới 10.000 đồng. Ngoài VHG, có 3 cổ phiếu lãi hơn 30% là CTI, BGM và TTF. Có 6 cổ phiếu lãi hơn 25% là KBC, FDC, CNT, TDW, RIC và LCM. Trên sàn HNX, trong số 26 mã có mức lãi trên 20%, có 10 mã cao hơn 30% và 8 mã giảm từ 25% đến dưới 30%. Thị giá của cả 26 cổ phiếu này đều dưới 10.000 đồng, thấp nhất là NVC cũng chỉ 1.000 đồng.

Nghe có vẻ thú vị ở những cổ phiếu có lãi trên 20% HSX. VNM. Nếu chỉ tính trong tháng 10, VNM phải chấp nhận một phần trong số 12 cổ phiếu khác “ăn vội”. Tuy nhiên, xét từ góc độ chất lượng lợi nhuận (về khả năng kiếm tiền và khả năng tham gia vào các khoản tiền lớn), VINM chắc chắn là người dẫn đầu. Thực tế cho thấy, từ đầu tháng 8 đến nay tăng trưởng rất tốt. Tính chung từ đầu tháng 8 đến nay, VNM đã tăng gần 53%, điều cực hiếm đối với các cổ phiếu blue chip lớn này. Thị giá của VNM cao, giá trị giao dịch cũng cao nên khối lượng giao dịch lớn đồng nghĩa với việc nhà đầu tư có thể tham gia vào số tiền lớn. VNM nằm trong nhóm chứng khoán đầu tư từ lâu, đây là cơ hội hiếm có để đầu cơ. , Hầu như không có mã nào có thể tạo ấn tượng chất lượng cao. Hoạt động kinh doanh cốt lõi của chúng tôi đang gặp khó khăn và giá cổ phiếu phản ánh cả những thất vọng trong quá khứ và những kỳ vọng không lành mạnh. Tuy nhiên, những cổ phiếu này đã tập hợp rất nhiềuĐiều kiện thuận lợi để “thành bại”. – Trước hết, giá luôn giảm quá mạnh, kéo giá xuống ngưỡng vài nghìn đồng, thậm chí thấp hơn. Do đó, nếu nhà đầu tư đã quen với việc “nhìn lại” các đợt giảm giá trước đó, các cổ phiếu này sẽ có sức hấp dẫn nhất định, bởi khi ước tính mức độ phục hồi, các điểm giá cũ thường được dùng để so sánh. — Nói chung, mức giảm mạnh hoàn toàn phản ánh tin xấu, có nghĩa là trừ khi tình hình xấu đi, giá sẽ không giảm thêm. Thứ hai, giá thị trường cực thấp có nghĩa là “bước nhảy” của các quỹ không cần phải quá mạnh. Tùy theo mức độ thanh khoản, có mã chỉ cần lừa vài trăm triệu, lên đến hàng tỷ đồng hoặc khống chế hết thanh khoản của một phiên. Cuối cùng, thông tin về các cổ phiếu này thường không quá minh bạch, là điều kiện tốt để các tin đồn xuất hiện và hỗ trợ biến động giá. Ưu điểm của tháng 10 là lãi suất chỉ có thể ghi trên sổ tài khoản, hay “miếng bánh” dành cho nhà đầu tư nhỏ lẻ. Yếu tố thanh khoản hàng ngày là bằng chứng chính xác nhất về giá trị tuyệt đối của lợi nhuận tối đa hoặc tối thiểu.

Chỉ tính quy mô thanh khoản của hàng nghìn cổ phiếu như VCH, LUT, LPP v.v … Lợi nhuận ký quỹ 30-50% không quan trọng lắm, đó chỉ là niềm vui của người mắc bẫy.

Một yếu tố khác là giá thị trường quá thấp khiến tốc độ tăng trưởng rất cao. Trong thời gian giao dịch, giá nhiều cổ phiếu chỉ có thể tăng một bậc nhưng đã lên tới mức trên hàng chục% như NVC.

Theo VnEconomy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *