Giao dịch chứng khoán tăng nhẹ

Thị trường chứng khoán Âu Mỹ bật tăng mạnh trong phiên hôm qua, và sáng nay cũng không hỗ trợ nhiều cho thị trường trong nước. Sau đợt 1, VN-Index giảm 0,41 điểm và chỉ có 2,3 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.

Dấu hiệu hồi phục liên tiếp xuất hiện trong các phiên liên tiếp giúp VN-Index nhanh chóng tiếp cận tham chiếu. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư chưa sẵn sàng rút vốn mà nên thận trọng khi mua vào. Về cuối ngày, sức mua tăng mạnh, tổng quy mô giao dịch đạt 40 triệu đơn vị, tương đương 697,13 tỷ đồng. So với mức trung bình của tuần trước, lưu lượng của ngày hôm nay đã giảm 12% và giá trị giảm 26%.

Giao dịch chứng khoán không sôi động như trong ba tuần qua. Ảnh: BH.

Trái ngược với không khí sôi động trên thị trường vàng, giao dịch chứng khoán hai ngày nay bất ngờ chững lại (đều xuống dưới 700 tỷ đồng, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 8). Một số công ty lo ngại rằng khi giá vàng giảm mạnh từ mức cao nhất và có nhiều biến động, dòng tiền có thể chuyển từ chứng khoán sang vàng.

Sau khi gặp nhiều khó khăn, chỉ số VN Index đã kết thúc chuỗi giảm điểm trong 2 ngày giao dịch liên tiếp và tăng lên mức 437,47. điểm. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường tiền mặt chững lại trong 3 tuần qua, chỉ số VN Index chỉ tăng nhẹ (3,04 triệu đô la Mỹ).

Những nỗ lực đi lên của một số trụ cột đã củng cố mức này. Chỉ số sàn TP.HCM tăng. BVH tăng trần, MSN được 3 điểm, VCB, PVD, PVF, DPM, CTG, KBC và KDC đều có dưới 1 điểm. IJC đã thắng năm thứ 5 liên tiếp và tiếp tục khơi dậy mối lo ngại, khi đóng cửa thị trường vẫn bị dư mua giới hạn, vượt quá 600.000 cổ phiếu.

STB là mã có khối lượng giao dịch cao nhất của HOSE (đạt 1,91 triệu cổ phiếu), giảm 0,1 điểm so với ngày giao dịch trước. 14.100 đồng Việt Nam. Có 3 ngày giao dịch, mã này không thay đổi giá, đều đóng cửa ở mức 14.200 đồng. Đây là ngày giao dịch thứ sáu liên tiếp, với hơn 1 triệu cổ phiếu được giao dịch trên STB.

Trên HNX, KLS có khối lượng giao dịch lớn nhất với 5,78 triệu. Trong ngành chứng khoán còn có tiền Việt Nam Đồng là WSS với kim ngạch 1,3-2,81 triệu. Trong ngày hôm đó, AAA, PFL, PVL, PVX, THV và VCG cũng giao dịch tích cực, với thanh khoản vượt một triệu cổ phiếu. So với phiên hôm qua, thanh khoản của HNX đã tăng hơn 30%, tương ứng đạt 46,28 triệu cổ phiếu, trị giá 519,35 tỷ đồng. Chỉ số HNX đóng cửa ở 73,34 điểm, giảm 0,06 điểm .—— Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *